คุก“ป๋าติ๊ก-ป๋ากบ”18 ปี 16 เดือน คดี “วิคตอเรีย ซีเคร็ท”

2018-08-27 17:20:10

คุก“ป๋าติ๊ก-ป๋ากบ”18 ปี 16 เดือน คดี “วิคตอเรีย ซีเคร็ท”

Advertisement

ศาลพิพากษาจำคุก “ป๋าติ๊ก-ป๋ากบ”คดี “วิคตอเรีย ซีเคร็ท” คนละ 18 ปี 16 เดือน พร้อมยกฟ้องจำเลยทั้งหมดคดีค้ามนุษย์

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 ส.ค. ที่ห้องพิจารณา 709 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีค้ามนุษย์ ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีค้ามนุษย์ 1 เป็นโจทก์ฟ้องนายศรัทธาธรรม แจ้งฉาย หรือ “ป๋าติ๊ก” อายุ 67 ปี, นายบุญทรัพย์ อมรรัตนาศิริ หรือ “ป๋ากบ” อายุ 55 ปี, นายชัยณรงค์ อันสุข หรือ “ป๋าสง่า” อายุ 54 ปี, นายมนัส อ่วมทับ หรือ “ป๋านัส” อายุ 48 ปี, นายเอกณพัชร์ จารุวัฒน์ปฐมกุล หรือ “พี่ป๊อป” อายุ 29 ปี,นายสมชาย แสงอุดม หรือ “ป๋าต้น” อายุ 52 ปี, ห้างหุ้นส่วนจำกัด อมรินทร์ ออนเซน โดย น.ส.ศศิธร วิระเทพสุภรณ์ ในฐานะผู้มีอำนาจ , น.ส.ศศิธร วิระเทพสุภรณ์ และบริษัท เดวิส ซิลเวอร์สตาร์ จำกัด โดยนายศรัทธาธรรม แจ้งฉาย หรือ “ป๋าติ๊ก” ในฐานะผู้มีอำนาจ เป็นจำเลยที่ 1 -7 ในความผิดฐานร่วมกันสมคบ ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อค้ามนุษย์ กรณีเมื่อระหว่างต้นเดือน ธ.ค.2560 - 12 ม.ค.2561 จำเลยสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปค้ามนุษย์ โดยวางแผน แบ่งหน้าที่กันทำเป็นธุระจัดหา หญิงสาวชาวไทย 2 คน ชาวเมียนมา 7 คน อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่อการค้าประเวณีเพื่อสนองความใคร่ผู้อื่นในสถานอาบ อบ นวด วิคตอเรีย ซีเคร็ท ถนนพระรามเก้า เขตห้วยขวาง กทม. ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้เบิกตัวจำเลยมาจากเรือนจำเพื่อมาฟังคำพิพากษา

สำนวนแรก ศาลพิพากษาว่า นายบุญทรัพย์ อมรรัตนาศิริ หรือป๋ากบ จำเลยที่ 2 หัวหน้าเชียร์แขก นายศรัทธาธรรม แจ้งฉาย หรือป๋าติ๊ก ผู้จัดการสถานบริการ จำเลยที่ 1 ในฐานะผู้มีอำนาจบริษัท เดวิส ซิลเวอร์สตาร์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดการสถานบริการ ให้จำคุกคนละ 3 ปี 4 เดือน ฐานร่วมเป็นเจ้าของหรือควบคุมค้าประเวณีเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 282 , พ.ร.บ.ค้าประเวณี พ.ศ.2539 (ทั้ง 2 คนถูกคุมขังในเรือนจำระหว่างพิจารณาคดี)




น.ส.ศศิธร วิระเทพสุภรณ์ ในฐานะผู้มีอำนาจเป็นหุ้นส่วนในห้างหุ้นส่วนจำกัด อมรินทร์ ออนเซน ที่ขอใบอนุญาตดำเนินกิจการนั้น ก็มีความผิดด้วย แต่ให้ลงโทษสถานเบาเนื่องจากเป็นการกระทำโดยส่วนตัวไม่ใช่โดยห้างหุ้นส่วน ก็ให้จำคุก 8 เดือน (จำเลยถูกคุมขังในทัณฑสถานหญิงกลางระหว่างพิจารณาคดี) ส่วนห้างหุ้นส่วนจำกัด อมรินทร์ ออนเซน ศาลให้ยกฟ้อง รวมทั้งให้ยกฟ้องข้อหาค้ามนุษย์ เพราะพยานหลักฐานโจทก์ยังไม่พอฟังให้ลงโทษ

ส่วนสำนวนที่ 2 ศาลมีคำพิพากษาว่า นายศรัทธาธรรม หรือป๋าติ๊ก ผู้จัดการสถานบริการ จำเลยที่ 1 นายบุญทรัพย์ หรือป๋ากบ หัวหน้าเชียร์แขก จำเลยที่ 2 นายชัยณรงค์ หรือป๋าสง่า จำเลยที่ 3 นายเอกณพัชร์ จารุวัฒน์ปฐมกุล หรือพี่ป๊อป อายุ 29 ปี มีความผิดเป็นธุระจัดหาจำคุกคนละ 15 ปี 12 เดือน (จำเลยทั้ง 3 คน ถูกคุมขังในเรือนจำระหว่างพิจารณาคดี) อย่างไรก็ดีรวมจำคุก นายศรัทธาธรรม หรือป๋าติ๊ก ผู้จัดการสถานบริการ กับนายบุญทรัพย์ หรือป๋ากบ ทั้ง 2 สำนวนแล้ว จำคุกทั้งสิ้น 18 ปี 16 เดือน



ส่วน น.ส.ศศิธร วิระเทพสุภรณ์ จำเลยที่ 4 ในฐานะผู้มีอำนาจ ในห้างหุ้นส่วนจำกัด อมรินทร์ ออนเซน ที่ขอใบอนุญาตดำเนินกิจการ จำเลยที่ 6 ให้จำคุก 7 ปี 6 เดือน (จำเลยถูกคุมขังในทัณฑสถานหญิงกลางระหว่างพิจารณาคดี) รวมจำคุกทั้ง 2 สำนวน 7 ปี 14 เดือน ทั้งนี้ให้ยกฟ้องห้างหุ้นส่วนจำกัด อมรินทร์ ออนเซน จำเลยที่ 5 กับบริษัท เดวิส ซิลเวอร์สตาร์ จำกัด จำเลยที่ 7 ที่เป็นเพียงนิติบุคคลเรื่องการเช่าสถานที่ และให้ยกฟ้องจำเลยทั้งหมดในข้อหาค้ามนุษย์ด้วย

ผู้สื่อข่ายรายงานว่า ภายหลังฟังคำพิพากษาแล้ว อัยการสำนักงานคดีค้ามนุษย์ ระบุว่า จะทำความเห็นเสนอให้อุทธรณ์คดีทั้ง 2 สำนวนนี้ต่อไปในส่วนที่มีการยกฟ้องข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์

ส่วนนายมนัสห อ่วมทับ หรือป๋านัส อายุ 48 ปี และ นายสมชาย แสงอุดม หรือป๋าต้น อายุ 52 ปี จำเลยร่วม ซึ่งเป็นกลุ่มพนักงานเชียร์แขก ที่แยกฟ้องอีกสำนวนในคดีหมายเลขดำ คม.24/2561 เพราะจำเลยให้การรับสารภาพนั้น ศาลอาญา นัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 19 ก.ย.เวลา 09.00 น.