พบธนบัตรปลอมระบาด เขต อ.พนัสนิคม

2018-08-27 14:55:18

พบธนบัตรปลอมระบาด เขต อ.พนัสนิคม

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุ พบธนบัตรปลอมระบาดภายในโรงงานแห่งหนึ่งในเขต อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 ส.ค. นายสมศักดิ์ ทองมะณี อายุ 44 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ที่อยู่ 101/2 หมู่ที่ 2 ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.กฤษนะ วนะบดีนิมิต ผู้กำกับ สภ.พนัสนิคมว่า เงินที่ตนเองได้รับจากนายจ้างมานั้นเป็นธนบัตรปลอมไม่สามารถนำไปซื้อของได้ จึงนำธนบัตรปลอมดังกล่าวเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบหาเบาะแสคนร้าย

นายสมศักดิ์ เล่าว่า ตนเองนำธนบัตรใบละ 1 พันบาท ไปซื้อของร้านสะดวกซื้อแต่เจ้าของร้านบอกว่าไม่สามารถซื้อของได้เนื่องจากธนบัตรดังกล่าวเป็นธนบัตรปลอม ตนเองก็ตกใจว่าธนบัตรที่ตนเองได้มานั้นจะปลอมได้อย่างไรเนื่องจากธนบัตรดังกล่าวเป็นของนายจ้างซึ่งเป็นหัวหน้างานในที่ทำงาน โดยบุคคลดังกล่าวได้ยืมเงินของตนเองไปเป็นจำนวน 2 พันบาท และเมื่อ 2 วันก่อนหัวหน้าได้นำเงินมาคืน จนวันนี้ตนเองเพิ่งจะนำเงินดังกล่าวออกมาใช้แต่ผลปรากฏว่าเป็นธนบัตรปลอม




เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบธนบัตรดังกล่าวพบว่าเป็นกระดาษ A4 ปริ๊นสีจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งถ้าสังเกตดีๆ ก็จะมองออกทันทีว่า เป็นธนบัตรปลอม เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ธนบัตรของปลอมที่ผู้เสียหายได้มานั้นอาจจะเป็นธนบัตรปลอมที่ถูกผลิตขึ้นมาใช้กันภายในโรงงาน หรือจ่ายเงินเดือน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกหมายเรียกหัวหน้าคนดังกล่าวมาสอบสวนเพื่อหาต้นทางว่าธนบัตรปลอมดังกล่าวเอามาจากที่ใด เพื่อติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป