ตร.กวาดล้างยาเสียสาวย่านสุขุมวิท

2018-08-27 12:00:07

ตร.กวาดล้างยาเสียสาวย่านสุขุมวิท

Advertisement

ตำรวจปูพรมกวาดล้างยาเสียสาว ย่านสุขุมวิท กทม. จับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายกว่า 15 ร้าน เตือนวัยรุ่นไทยเที่ยวกลางคืนระวังตกเป็นเหยื่อ

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. สนธิกำลังเข้าตรวจค้นซอยสุขุมวิท7/1-13 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม.หลังพบว่าบริเวณดังกล่าวมีการขายยาปลุกเซ็กซ์ผิดกฎหมายเป็นจำนวนมาก พบร้านแผงลอยริมทางที่กระทำผิดกฎหมายกว่า 15 ร้านค้า ส่วนใหญ่เป็นเจลขายใส่กล่องในราคากล่องละ1,000 บาท เป็นยาหยอด และ หมากฝรั่ง โดยร้านค้าที่ขายยาดังกล่าวมักจะตั้งขายเป็นแผงอยู่ริมถนน ซึ่งระหว่างการตรวจสอบมีร้านค้าบางส่วนไหวตัวทัน



พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากวัยรุ่นที่ไปเที่ยวตามสถานบันเทิงมักจะลักลอบซื้อยาดังกล่าวในย่านนี้ โดยผู้ชายจะเอายาที่เรียกว่าทิงเจอร์ขาว หรือในวงการเรียกว่า แมลงวันสเปน หรือ ยาเสียสาว ซึ่งปกติจะให้ม้ารับประทานเพื่อผสมพันธุ์ แต่วัยรุ่นบางส่วนนำยามาผสมในเครื่องดื่มให้สาว ๆ ดื่มในสถานบันเทิงซึ่งไม่มีกลิ่น ไม่มีรส พอรับประทานไปแล้วจะส่งผลให้ผู้หญิงมีอารมณ์ทางเพศสูงและจะถูกผู้ชายพาไปล่วงละเมิดทางเพศ




เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลด้วยว่า ยาสูตรดังกล่าวมาจากต่างประเทศ โดยจะมีคนสั่งเข้ามาโดยให้คนมารับอีกทอดหนึ่ง ราคาฃทิงเจอร์ขาวกระปุกละ 300 บาท ซึ่งจะต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าสูตรดังกล่าวมีส่วนผสมอะไรบ้าง



เบื้องต้นผู้จำหน่ายมีความผิดตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 แจ้งข้อหา ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาตตามมาตรา 12 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท และข้อหาขายยาที่มิได้ขึ้นทะเบียนตำรับยามาตรา72 (4) มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 5,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ