รวบหนุ่ม! บุกชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ หาเงินเสพยา เล่นเกม

2018-08-26 12:30:14

รวบหนุ่ม! บุกชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ หาเงินเสพยา เล่นเกม

Advertisement

ตร.เชียงใหม่จับกุมตัวหนุ่มบุกเดี่ยวชิงทรัพย์เซเว่น สารภาพหาเงินเสพยา เพื่อเล่นเกมมาราธอนหลายวัน

จากกรณีเมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมาได้มีคนร้ายเป็นชายบุกเดี่ยวเข้าร้านสะดวกซื้อ บริเวณด้านหน้าหมู่บ้านครุสภา ถนนเชียงใหม่-เชียงราย ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ. เชียงใหม่ โดยคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 20-30 ปี สวมเสื้อยืดแขนยาวสีเทาดำ กางเกงยีนส์ และสวมหมวกกันน็อกสีดำ ก่อนปีนเข้าไปในเคาท์เตอร์ และขโมยเอาบุหรี่จำนวน 1 ซอง และเงินจำนวน 1,400 บาท ก่อนจะหลบหนีไป ตามข่าวที่ได้เคยเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 26 ส.ค. พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จ เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนสภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้นำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.558/2561 ลงวันที่ 25 ส.ค.61 ทำการจับกุมตัวนายอาทิตย์ สารคำ หรือทิต อายุ 23 ปีอยู่บ้านเลขที่ 59/297 หมู่ 6 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นสปาร์คสีแดงดำ หมายเลขทะเบียน จงบ 76 เชียงใหม่ หมวกกันน็อก 1 ใบเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุนำตัวดำเนินดคีข้อหา "ลักทรัพย์โดยมอมหน้า หรือกระทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความในการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปและวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในการกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฏหมายและขับขี่ยานพาหนะขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)อยู่ในร่างกาย ก่อนควบคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ




พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จ เชียงใหม่ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบลายสักบนตัวของผู้ต้องหา เป็นลายสัตว์หลายชนิด และตามเส้นทางการหลบหนีของผู้ต้องหา จึงออกสืบสวนจนพบว่าผู้ต้องหาคือนายอาทิตย์ ซึ่งพักอยู่บ้านญาติที่ อ.ดอยสะเก็ด จึงขอหมายจับแล้วไปจับกุมตัวได้ที่ร้านเกมใกล้บ้านในตัวอำเภอดอยสะเก็ด จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าไม่มีงานทำมาจากกรุงเทพฯ มาหางานทำที่เชียงใหม่ แต่เป็นคนติดเกมออนไลน์ ต้องเติมเงินเกมทุกวัน และเวลาเล่นเกมก็ต้องเสพยาบ้า เพื่อจะได้เล่นทนเล่นนาน แต่ก็ไม่มีเงิน จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว โดยเงินที่ได้มาก็จะนำไปซื้อยาบ้าเสพ แล้วนั่งเล่นเกมหลายวันติดต่อกัน จนถูกจับกุมตัว