สุดตื้นตัน...ทีมรวมชาติเกาหลีร่วมคว้าเหรียญแรกเอเชียนแกมส์

2018-08-26 10:24:46

สุดตื้นตัน...ทีมรวมชาติเกาหลีร่วมคว้าเหรียญแรกเอเชียนแกมส์

Advertisement

นักกีฬาทีมรวมชาติเกาหลีฉลองเหรียญรางวัลแรกร่วมกันในเอเชียเกมส์ 2018 หลังคว้าเหรียญทองแดงในกีฬาแข่งเรือพายประเพณี



ทีมนักกีฬาหญิงรวมชาติเกาหลีใต้คว้าอันดับ 3 ตามหลังจีนและอินโดนีเซีย ในการแข่งขันเรือพายประเพณี ฝีพายหญิงระยะทาง 200 เมตร โดยการที่นักกีฬาทีมรวมชาติเกาหลีร่วมแข่งขันในเอเชียนเกมส์ ถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญของความสัมพันธ์ที่พัฒนาขึ้นระหว่างเกาหลีเหนือและใต้






นักกีฬาทั้งสองฝ่ายถึงกับน้ำตาคลอหลังคว้าเหรียญทองแดง และร้องเพลง “อารีรัง” เพลงพื้นบ้านของเกาหลีเป็นการเฉลิมฉลอง ซึ่งอึน จอง-บยอง ฝีพายหญิงจากเกาหลีใต้บอกว่านี่เป็นเหตุการณ์ที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์มาก เพราะคนสองเกาหลีถูกแยกไม่ให้พบเจอกัน แต่ก็ร้องเพลงเดียวกัน พูดภาษาเดียวกัน





รายงานระบุว่า นักกีฬาเกาหลีเหนือแทบจะไม่เคยรู้จักเรือพายประเพณี หรือ เรือมังกรมาก่อนจนกระทั่งมารวมทีมกันเมื่อ 20 วันที่แล้ว โค้ชเกาหลีใต้บอกว่า ตอนแรกเขาก็กังวลว่าจะมีกำแพงระหว่างโค้ชของสองเกาหลี แต่วันแรกที่รวมทีมโค้ชเกาหลีเหนือบอกเขาว่าให้ทำอะไรก็ได้ที่ต้องการโดยจะให้ความร่วมมืออย่างดี เพราะโค้ชเกาหลีเหนือไม่รู้รายละเอียดมากนักเกี่ยวกับเรือมังกร ซึ่งก็ทำให้ทั้งสองฝ่ายทำงานเข้าขากันได้อย่างรวดเร็ว





ในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ สองเกาหลียังส่งทีมนักกีฬาร่วมลงแข่งขันในกีฬาเรือพายและบาสเกตบอลหญิง ที่ตอนนี้อยู่อันดับสองของกลุ่ม