“ทนายตั้ม”พาผู้เสียหายฟ้อง “ประธานบอย” ฉ้อโกง

2018-08-24 18:55:32

“ทนายตั้ม”พาผู้เสียหายฟ้อง “ประธานบอย” ฉ้อโกง

Advertisement

“ทนายตั้ม”พาผู้เสียหายฟ้อง “ประธานบอย” ข้อหาฉ้อโกงประชาชน เล็งฟ้องข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอมอีก 1 คดี

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ศาล จ.สมุทรสาคร นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ และ นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ ได้พา น.ส.อนุสรา ถาวรพุธ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121/13 หมู่ที่ 8 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ผู้เสียหายมาฟ้องคดีประธานบอยหรือประธานแมลงสาบ ในคดีฉ้อโกงประชาชน จากการที่ประธานได้หลอกลวงผู้เสียหายว่าเป็นหัวหน้าสำนักงานกฎหมายประธานบอยและเพื่อน ซึ่งจากการตรวจสอบแล้ว สภาทนายความยืนยันว่าสำนักงานดังกล่าวไม่มีจริง เมื่อผู้เสียหายทวงเงินคืนก็บ่ายเบี่ยงมาตลอด

น.ส.อนุสรา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ธ.ค. 2560 ได้ไปว่าจ้างให้ประธานบอยหาทนายเพื่อยื่นฟ้องหย่ากับสามีเพื่อสิทธิในการดูแลบุตร และฟ้องสามีในคดีอาญาเรื่องปลอมแปลงเอกสารไปกู้เงิน 2.5 ล้านบาท ทำให้ตนได้รับความเสียหายโดยว่าจ้างประธานบอยคดีละ 75,000 บาท รวม 150,000 บาท ต่อมาได้มีการแอบแก้ไขวงเงินเป็น 300,000 บาท ซ้ำทนายความก็ไม่ได้หามาให้ ตนจึงทราบว่าถูกหลอกลวงแล้วจึงได้มาหาทนายตั้มให้ช่วยเหลือ

ด้านนายษิทรา กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 8 ม.ค.2561ได้พา น.ส.อนุสรา ผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรสาครแล้วแต่คดีไม่คืบหน้า จึงได้มาทำการฟ้องตรงต่อศาลเองพร้อมกับเปิดเผยว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายราย นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้าจะฟ้องดำเนินคดีในข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอม อีกหนึ่งคดีที่ศาลจังหวัดตลิ่งชันต่อไป