คณะแพทย์แถลงไม่พบร่องรอย “พลทหารเข้ม” ถูกทำร้าย

2018-08-24 18:40:48

คณะแพทย์แถลงไม่พบร่องรอย “พลทหารเข้ม” ถูกทำร้าย

Advertisement

คณะแพทย์ที่ให้การรักษา “พลทหารเข้ม” ถูกรุ่นพี่ 3 คนทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส แถลงจากการตรวจร่างกายอย่างละเอียดไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย

จากกรณีพลทหารคชา พะชะ หรือ เข้ม อายุ 22 ปี สังกัดกองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ จ.ลพบุรี ถูกรุ่นพี่พลทหาร 3 นาย ในค่ายทำร้ายอาการโคม่า ขณะนี้นอนอยู่ในห้องไอซียู รพ.อานันทมหิดล จ.ลพบุรี ขณะที่ ผบ.ผบ.ระบุได้รับรายงานว่าเป็นการทะเลาะวิวาทกันปกติ ไม่ใช่การซ่อม ขณะที่ 3 พลทหารรุ่นพี่ได้กราบขอขมาครอบครัวของพลทหารคชา ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น



เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 ส.ค. ที่ห้องประชุม รพ.อานันทมหิดล อ.เมือง จ.ลพบุรี พล.ต.ชัชวาล บูรณรัช ผอ.รพ.อานันทมหิดล ได้นำคณะแพทย์ที่ทำการรักษาพลทหารคชามาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนพร้อมด้วยบิดา มารดา ของ พลทหารคชา โดยระบุว่า ช่วงที่มีผู้นำพลทหารคชาส่ง รพ.นั้นพบว่าได้สิ้นลมหายใจแล้ว ทางแพทย์ได้ดำเนินการช่วยหายใจหลายครั้ง จนกลับมาหายใจได้และได้ต่อเครื่องช่วยหายใจให้ด้วย สำหรับอาการในขณะนี้ยังคงทรงตัว มีภาวะสมองบวมทำให้เลือดไม่สามารถไปเลี้ยงสมองได้พอ ทางคณะแพทย์ได้เฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิด มีการติดตามดูอาการวันละหลายครั้ง ซึ่งตั้งแต่วันแรกที่นำตัวมาส่งนั้นได้มีการตรวจตามร่างกายไม่พบว่ามีรอยช้ำ ร่องรอยการถูกทำร้ายสำหรับสาเหตุที่เป็นอยู่ในขณะนี้ ทางฃ รพ.ไม่สามารถบอกได้ต้องไปหาข้อเท็จจริงก่อน





ขณะที่ทางบิดา มารดา ของ พลทหารคชา ได้เข้าไปดูตามร่างกายของพลทหารคชาก็พบว่าไม่มีรอยพกช้ำตามที่ได้มีการแถลงข่าว พร้อมกับได้ชื่นชมทางหน่วยที่ดูแลครอบครัวที่มาเฝ้าพลทหารคชาเป็นอย่างดี ส่วนการไปแจ้งความกับรุ่นพี่ที่ก่อเหตุ 3 นายนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา โดยจะทำหนังสือขอผลการตรวจร่างกายพลทหารคชาจากทางโรงพยาบาลก่อน ซึ่งรุ่นพี่ทั้ง 3 นายนั้นก็อยู่ในการควบคุมของทางหน่วยทหารอย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำพิธีเรียกขวัญ “พลทหารเข้ม”ถูก 3 รุ่นพี่ทำร้ายโคม่า