สัญญาใกล้เป็นจริง! หนุ่มอุดรเดินเท้า 1,400 กม.พาอัฐิเมียไปดอยอินทนนท์ (คลิป)

2018-08-23 13:50:14

สัญญาใกล้เป็นจริง! หนุ่มอุดรเดินเท้า 1,400 กม.พาอัฐิเมียไปดอยอินทนนท์ (คลิป)

Advertisement

เรื่องราวสุดประทับใจในโลกโซเชียลที่พิสูจน์ให้เห็นว่ารักแท้ยังมีอยู่จริง กับการเดินทางด้วยสองเท้าเป็นระยะทางกว่า 1,400 กม. เพื่อพาอัฐิสาวคนรักไปดอยอินทนนท์ตามที่เคยสัญญากันเอาไว้



เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมาเฟซบุ๊กเพจ “อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่” ได้นำเสนอเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งซึ่งใช้เวลาทั้งวันเดินเท้าบริเวณถนนคันคลอง เลี่ยงเมืองหางดง - สันป่าตอง พร้อมกับรถเข็น 1 คันซึ่งบรรจุสัมภาระต่างๆ เอาไว้ และมีสุนัขคอยติดตามอีก 2 ตัว ขณะที่ในอ้อมแขนของเขายังมีลูกแมวนอนซุกอยู่อีก 1 ตัว ซึ่งหลังจากได้สอบถามถึงที่มาที่ไปของการเดินเท้าดังกล่าว กลับพบเรื่องราวอันสุดแสนประทับใจอย่างยิ่งกับภารกิจทำตามสัญญาที่มีให้กับสาวคนรักที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ






ชายคนดังกล่าวมีชื่อว่า นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 40 หมู่ 5 บ้านหนองไผ่ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งได้เคยสัญญากับภรรยาว่าจะพาไปเที่ยวดอยอินทนนท์ ทว่าเธอกลับจากไปก่อนที่สัญญาที่ให้ไว้จะกลายเป็นจริง เมื่อเดือน ต.ค. ของปี 2559





อย่างไรก็ตาม นายศักดิ์ชัยก็ไม่ยินยอมให้เหตุการณ์ความสูญเสียครั้งนั้นทำลายเจตนารมย์ของตัวเอง เดือน ม.ค. 2560 เขาตัดสินใจออกเดินเท้าจาก จ. ตรัง พร้อมกับอัฐิของผู้หญิงที่เขารักสุดหัวใจ เพื่อนำอัฐิของเธอไปยังดอยอินทนนท์ดังที่เคยสัญญากันไว้





เวลาผ่านไปกว่า 1 ปี กับ 8 เดือน ผ่านเส้นทางอันทรหดกว่า 1,400 กม. พร้อมกับได้เพื่อนร่วมทางเพิ่มมาจากระยะทางอันแสนไกลคือ สุนัขชื่อ "กระเช้า" จาก จ.สมุทรปราการ และ "นะโม" จากจ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสุนัขพลัดหลงมาหรือถูกทิ้งไว้ข้างทาง ก่อนที่จะได้พบลูกแมวดำอีกหนึ่งตัวอาศัยอยู่ในพงหญ้าข้างทาง จึงเก็บมาเลี้ยงร่วมเดินทางด้วยกัน

ในที่สุดก็เหลือระยะทางอีกเพียงไม่ถึง 60 กม. นายศักดิ์ชัยก็จะบรรลุเป้าหมาย โดยล่าสุด เวลา 11.31 น. ของวันที่ 23 ส.ค. นายศักดิ์ชัย ได้เริ่มเดินเท้ามุ่งหน้าไปทาง อ.จอมทอง อันเป็นพื้นที่ตั้งของดอยอินทนนท์แล้ว โดยมีประชาชนที่ทราบเรื่องมารอให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก



โดยตามแผนการที่วางไว้ เมื่อชายหนุ่มอุดรผู้บูชารักแท้เดินเท้าไปถึงดอยอินทนนท์สำเร็จ เขาก็จะทำในสิ่งที่เขาตั้งใจ นั่นคือ ทำบุญและโปรยอัฐิของภรรยาของเขาลงยังสถานที่ที่เธอฝันถึง...แต่ไม่เคยได้ไปเยี่ยมเยือนในขณะที่ยังมีชีวิต



เป็นการปิดท้ายภารกิจทำตามสัญญาที่มีให้ไว้กับสาวคนรักลงอย่างดงามและประทับใจ



นิว 18 ขอปรบมือดังๆ ให้กับเจตนารมย์อันแรงกล้าของหนุ่มอุดรคนนี้ด้วยค่ะ คุณทำให้โลกให้เห็นแล้วว่า รักแท้ยังมีอยู่จริง...จริงๆ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Facebook: อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่