รมต.หญิงปั่นจักรยานไปคลอดเอง ได้ลูกชาย!

2018-08-23 12:05:08

รมต.หญิงปั่นจักรยานไปคลอดเอง ได้ลูกชาย!

Advertisement

รัฐมนตรีกระทรวงสตรีของนิวซีแลนด์ที่เพิ่งเป็นข่าวไปทั่วโลกเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้จากการปั่นจักรยานไปโรงพยาบาลเพื่อคลอดลูกคนแรกเอง ได้ให้กำเนิดบุตรชายออกมาแล้ว โดยทั้งแม่และลูกมีสุขภาพแข็งแรง



จูลี แอนน์ เจ็นเทอร์ รัฐมนตรีกระทรวงสตรีของนิวซีแลนด์ได้คลอดบุตรชายเมื่อเย็นวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งเธอได้โพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียว่ามีความสุขอย่างยิ่งที่จะประกาศว่า คลอดลูกชายออกมาอย่างปลอดภัยหลังการรอคลอดที่ยาวนาน โดยลูกของเธอมีน้ำหนักแรกเกิด 4.3 กิโลกรัม






การคลอดลูกคนแรกของเจ็นเทอร์จากพรรคกรีน รัฐมนตรีกระทรวงสตรีของนิวซีแลนด์ผู้รักในการปั่นจักรยานคนนี้กลายเป็นที่สนใจและพูดถึงในโลกออนไลน์ทั่วโลก หลังเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เธอได้โพสต์ภาพการปั่นจักรยานเป็นระยะทาง 1 กิโลเมตร จากบ้านในโอ๊คแลนด์ไปยังโรงพยาบาลเพื่อคลอดบุตร เจ็นเทอร์ซึ่งขณะนั้นมีอายุครรภ์ 42 สัปดาห์ได้เผยเหตุผลการปั่นจักรยานไปคลอดลูกว่าเป็นเพราะรถยนต์มีขนาดเล็กเกินไปที่จะให้ทีมสนับสนุนโดยสารไปด้วยได้ และการปั่นจักรยานก็ทำให้เธอรู้สึกอารมณ์ดีอย่างที่สุดอีกด้วย



เจ็นเทอร์วางแผนลาคลอด 3 เดือน ส่วนก่อนหน้านี้ จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีหญิงของนิวซีแลนด์ก็เพิ่งกลับมาจากการลาคลอดลูกสาว โดยผู้นำนิวซีแลนด์ก็ได้ทวีตข้อความแสดงความยินดีกับเพื่อนร่วมงานด้วย

ภาพ AFP