ผบ.ทบ.ชี้พลทหารไม่ได้ถูกซ่อม

2018-08-23 11:35:29

ผบ.ทบ.ชี้พลทหารไม่ได้ถูกซ่อม

Advertisement

ผบ.ทบ. แจงกรณีพลทหารโดนทำร้ายปางตายหัวใจหยุดเต้น ไม่ใช่ถูกซ่อม แต่เป็นการทะเลาะวิวาทกันเองระหว่างพลทหาร ยันในค่ายไม่มีการซ่อมแล้ว

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์กรณีมีข่าวพลทหารคชา พะชะ อายุ 22 ปี สังกัดกองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ จ.ลพบุรี ถูกซ่อมในค่ายทหารอาการสาหัส ว่า ได้รับรายงานแล้ว เบื้องต้นทราบว่าไม่ใช่การซ่อม แต่เป็นการทะเลาะวิวาทกันระหว่างพลทหาร ช่วงนี้ไม่มีการซ่อม ตอนนี้ผู้บาดเจ็บอยู่ที่ รพ. ทั้งนี้ระบบซ่อมต่าง ๆไม่มีแล้วในค่ายทหาร อาจเป็นไปได้ว่าคนหนุ่ม ๆ อยู่ร่วมกันอาจจะมีทะเลาะเบาะแว้งกัน ชกต่อยกัน ซึ่งเป็นเรื่องเฉพาะตัว ตอนนี้ทางหน่วยดูแลอยู่แล้ว

“เดี๋ยวจะตรวจสอบรายละเอียด ไม่ต้องกังวล เรื่องนี้เป็นนโยบายอยู่แล้ว เรื่องการซ่อม การทำร้ายร่างกาย ต้องไม่มี ในช่วงนี้อาจจะมีบ้างที่มีความขัดแย้งทหารด้วยกัน ทะเลาะเบาะแว้งชกต่อยกัน เป็นเรื่องปกติ เราก็พยายามดู ใครผิดก็ต้องดำเนินการตามผิด ทั้งการลงโทษทางวินัย หรือถ้าเป็นคดีอาญาก็ให้มีการดำเนินคดีไปตามกฎหมาย





ด้านญาติของผู้ตายได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพของพลทหารที่ถูกซ่อมผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ นี่คือสิ่งทหารไทยทำ ซ้อมคนจนเกือบตาย ใครรับผิดชอบ ไม่เจอกับญาติพี่น้องจะไปรู้สึกอะไร ขอให้หายไวๆ ทุกคนเป็นกำลังใจให้ ตื่นขึ้นมาหาพี่หาน้อง เด้อทหารเข้ม” นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า “ตอนนี้มีช่องข่าวติดต่อมาทำข่าวแล้วครับ ขอบคุณทุกๆท่านที่ช่วยกันแชร์ เข้มจะไม่เจ็บฟรี ต้องได้รับความเป็นธรรม ต้องมีผู้รับผิดชอบ อย่างแน่นอน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางญาติพลทหารคชาร้องเรียน ว่า พลทหารคชาถูกพลทหารรุ่นพี่ 3 คนซ่อม จากนั้นอาการทรุด ถูกนำตัวส่ง รพ. มีอาการหนักถึงขั้นหัวใจหยุดเต้น แพทย์ต้องปั๊มหัวใจ รักษาตัวในห้องไอซียู หมอบอกว่าโอกาสรอดมีแค่ 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนสาเหตุ คาดว่าช่วงที่ลากลับบ้าน มีรุ่นพี่วิดีโอคอลมาหาตามให้กลับก่อนกำหนด แต่พลทหารคชาไม่ได้ไป จึงถูกรุ่นพี่สั่งวิดพื้นทั้งที่อยู่บ้าน ทั้งนี้ญาติยืนยันว่าจะร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรีด้วย



ขอบคุณเฟซบุ๊ก : บอย กรุงเก่า