เผย “ภาพสเก็ตช์คนร้าย” ถูกบีบเจ้าโลก เร่งหาเบาะแส...สอบพยาน

2018-08-23 11:20:01

เผย “ภาพสเก็ตช์คนร้าย” ถูกบีบเจ้าโลก  เร่งหาเบาะแส...สอบพยาน

Advertisement

ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด เผยภาพสเก็ตช์คนร้ายก่อเหตุ ถีบรถจักรยานสาวขอนแก่นลงข้างทาง เพื่อชิงทรัพย์ ก่อนถูกสาวใจเด็ดบีบเจ้าโลกจนเผ่นหนี โดยเป็นชายรูปร่างผอม สูงประมาณ 160 ซม.

วันที่ 23 ส.ค. ความคืบหน้ากรณีคนร้ายก่อเหตุถีบรถจักยาน นางยมนา วงศ์นาค อายุ 36 ปี ผู้เสียหาย ชาวบ้านแดงน้อย หมู่ 7 ต.แดงน้อย อ.เมืองขอนแก่น ขณะกำลังปั่นจักรยานกลับจากตลาด คลองถม ที่อยู่ใกล้กับหมู่บ้าน ก่อนที่คนร้ายจะพยายามชิงทรัพย์สินแต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากผู้เสียหายได้ต่อสู้ โดยใช้เท้าถีบและใช้มือบีบอวัยวะเพศคนร้าย จนคนร้ายต้องวิ่งหลบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 18 ส.ค.2561 ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผู้กำกับการ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้นำภาพสเก็ตช์ของคนร้าย ที่ได้จากการให้ข้อมูลและบอกรูปพรรณคนร้ายของผู้เสียหาย ที่ได้รับจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน4 มาประกอบการสืบสวนสอบสวน ซึ่งในภาพเป็นชาย อายุระหว่าง 25 -30 ปี สูงประมาณ 160 ซม. ตัดผมสั้นเกรียน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าจะเป็นวัยรุ่นที่อยู่ในพื้นที่ ขณะนี้ได้ให้ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะคนร้ายอย่างต่อเนื่อง พร้อมไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณรัศมีใกล้เคียง และจุดที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามายังจุดเกิดเหตุ รวมถึงเส้นทางที่ใช้ในการหลบหนี ซึ่งการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุ แต่ยังไม่สามารถที่จะเป็นหลักฐานได้มากนัก เนื่องจากช่วงเกิดเหตุเป็นเวลากลางคืนและกล้องวงจรปิดในพื้นที่มีน้อย จึงทำให้การระบุว่า รถหรือคนที่ผ่านกล้องตามจุดต่างๆ เป็นคนร้ายหรือไม่ทำได้ยาก แต่เจ้าหน้าที่ก็จะยังคงเดินหน้า หาเบาะแส ควบคู่ไปกับการใช้เทคนิคทางการสืบสวน




ส่วนภาพสเก็ตช์ที่ได้รับจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน4 เจ้าหน้าที่จะใช้เป็นอีกเบาะแสหนึ่งในการทำคดี ซึ่งยังไม่มีการออกหมายจับบุคคลตามภาพ เนื่องจากต้องรอความชัดเจน และพยานหลักฐานอื่นๆ ประกอบ โดยเฉพาะการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ในช่วงที่คนร้ายกำลังต่อสู้กับผู้เสียหาย และยังเป็นผู้ที่ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ติดตามคนร้ายไปแต่ตามไม่ทัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญเข้ามาให้ข้อมูลในเร็วๆ นี้