ลือหนัก! "ฟ่านปิงปิง" เลี่ยงภาษี ทำเอางานหด

2018-08-23 10:07:18

ลือหนัก! "ฟ่านปิงปิง" เลี่ยงภาษี ทำเอางานหด

Advertisement

ยังคงเงียบเก็บตัวไม่ปรากฎต่อหน้าสื่อและสาธารณชน เมื่อนางเอกซูเปอร์สตาร์ชาวจีน  "ฟ่าน ปิงปิง" ตกเป็นข่าวดังว่าเธอพัวพันคดีหนีภาษี โดยเรื่องนี้สื่อดังในจีนและฮ่องกงเผยแพร่ข่าวสะพัดว่า เธออาจโดนทางการจีนจับกุมเรื่องนี้ แต่ก็ไม่มีหลักฐานยืนยันอย่างใด



โดยสื่อชื่อดังของฮ่องกง "แอปเปิ้ล เดลี่" รายงานว่า ดาราสาว "ฟ่าน ปิงปิง" ที่มีผลงานภาพยนตร์หลายเรื่อง อาทิ   "ไอ แอม น็อต มาดาม โบวารี่" (I Am Not Madame Bovary) ในปี 2016 และ "เอ็กซ์-เมน: เดย์ส ออฟ ฟิวเจอร์ พาสต์" (X-Men: Days of Future Past) ในปี 2014  กำลังตกเป็นข่าวฉาว โดนระบุว่า  เธอเลี่ยงภาษีด้วยการเซ็นหลายๆสัญญา ทั้งๆที่ทำงานชิ้นเดิมๆ เพื่อเลี่ยงการจ่ายภาษี






ทั้งนี้เว็บไซต์ชื่อดัง เวยป๋อ (Weibo) เว็บไซต์สังคมออนไลน์ยอดนิยมของจีน ที่ "ฟ่านปิงปิง" เคยใช้งาน บัญชีผู้ใช้งานของเธอ ก็เงียบหายไปนานเกินกว่า 2 เดือนแล้ว  แม้แต่ในที่สาธารณะเธอก็เก็บตัวเงียบไม่ออกสื่อ มีผู้พบครั้งสุดท้าย เมื่อเดือนกรกฎาคม 2561





สำหรับ "ฟ่าน ปิงปิง" เธอเป็นข่าวอื้อฉาวกรณี เหล่านักแสดงจีน ที่หลบเลี่ยงภาษี ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เมื่อ ซุ้ย หย่งหยวน อดีตพิธีกรของช่อง ซีซีทีวี (CCTV) สถานีโทรทัศน์ของรัฐ ออกมาแฉถึงการมีอยู่จริงของสัญญา "หยิน-หยาง" ในวงการบันเทิงจีน ซึ่งหมายถึง การเซ็นหลายๆสัญญา ในการชิ้นเดิมๆ  เพื่อเป็นการเลี่ยงการจ่ายภาษีในอัตราสูงนั่นเอง






Cr. bingbing_fan


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เป็นไงบ้างเธอ! เมื่อ "ปอย ตรีชฎา" ป๊ะกับ "ฟ่านปิงปิง"



"ฟ่านปิงปิง" เซย์เยส "ลี่เฉิน" ขอแต่งงาน