"เต้ย" ตอบทวีตเดือดคนชอบเผือก เอาเวลาไปพัฒนาตัวเองเถอะ

2018-08-22 18:45:10

"เต้ย" ตอบทวีตเดือดคนชอบเผือก เอาเวลาไปพัฒนาตัวเองเถอะ

Advertisement

หลังจากหนุ่มเต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์ ทวิตเตอร์แขวะจนหลายคนสะดุ้งด้วยข้อความว่า

“ยุคนี้ใครๆ ก็ชอบกินเผือก มีแต่คน สจรคอ อยากรู้ รคอ น้อยคนที่จะรู้จัก "ตัวเอง" สจ ตัวเองมากเท่า สจคอ ซึ่งถามว่าผิดไหม “ไม่ผิด” แล้วถามว่าทำแบบนี้เจริญขึ้นไหมคงตอบว่า ไม่!!”





ล่าสุด พอเจอเจ้าตัวในงาน “Vietnamese Goods & Tourism Week in Thailand 2018” ครั้งที่ 3 เลยสอบถามถึงเรื่องนี้โดยหนุ่มเต้ยได้เปิดใจว่า

"ไม่มีครับผมแค่ไปเห็นบทความนี้แล้วแบบคนสมัยนี้เขาชอบยุ่งเรื่องคนอื่นเนอะ แทนที่เขาจะใส่ใจตัวเองให้มากขึ้น เอาเวลาที่จะไปใส่ใจเรื่องของคนอื่นมาพัฒนาตัวเองให้มากขึ้นดีกว่าไปยุ่งเรื่องของคนนั้นคนนี้แล้วเอาไปเมาท์ เราควรทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดครับแล้วมันก็ตรงผมเลยชอบและเอามาลงแค่นั้นครับ" 





มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับเราด้วยไหม ?
ไม่มีครับ แค่เคยเห็นคนที่ชอบไปยุ่งเรื่องของคนอื่น ชอบไปเมาท์มอยโน่นนี่นั่น ทำไมถึงมองคนในแง่ลบ ทำไมไม่มองตัวเองดูบ้างว่าตัวเองควรพัฒนาคัวเองจุดไหน มีข้อเสียอะไรบ้าง ดีกว่ามายุ่งเรื่องของคนอื่นเสียเวลาเปล่า

หลังจากทวีตอันนี้ไปฟีดแบ็กเป็นยังไงบ้าง ?


ก็มีบางคนร้อนตัว (หัวเราะ) ผมก็ไม่รู้ว่ามีใครร้อนตัวบ้างต้องไปดูเอา



เรามีปัญหากับใครด้วยไหม ?
ผมไม่ได้มีปัญหากับใคร ผมเนี่ยนะจะมีปัญหากับใคร ใครมาผมก็ขอโทษครับ พี่ปั้นจั่นก็ถามว่าเป็นอะไรหรือเปล่า เราก็บอกว่าไม่ได้เป็นอะไรแค่เราเจอบทความที่มันโดนใจ จริงๆ มันก็มีบทความเยอะนะ แต่อันนี้มันโดนใจและไม่รู้ว่ามันโดนใคร (หัวเราะ)



เพราะความส่วนตัวเรามันลดลงด้วยไหม ?
มีส่วนนะ ยิ่งอาชีพผมเป็นศิลปิน นักแสดง ออกจากบ้านไปก็เป็นคนสาธารณะแล้ว แต่จริงๆ ชีวิตผมก็คนธรรมดาคนนึงนี่แหละ พอไม่ได้ทำงานก็ใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ รองเท้าแตะ



ที่น้าเน็กเคยออกมาบอกว่าดาราขายความเป็นส่วนตัวไปแล้ว ?
อันนี้ก็เป็นมุมมองของน้าเนอะ ผมก็เคารพความคิดเห็นของน้า แต่ละคนมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันครับ ผมก็ฟังนะซึ่งบางคอมเมนต์ก็เห็นด้วยบางคอมเมนต์ก็ไม่เห็นด้วย เราก็มนุษย์คนนึงเหมือนกัน มีมุมส่วนตัวของตัวเองเหมือนกัน แต่เราก็ไม่ได้ปกปิด อย่างถ้าผมไปกินข้าวแล้วมีคนมาขอถ่ายรูปก็ถ่ายได้แต่ขอกินข้าวก่อนนะและต้องเช็กว่ามีอะไรติดฟันหรือเปล่า เดี๋ยวมันจะดูไม่ดี



กลัวแฟนคลับน้อยใจหรือเสียใจไหมที่ไม่ได้เล่นคู่เชียร์ ?
แฟนคลับผมเขารักที่ตัวผมมากกว่า ไม่ว่าผมจะจิ้นกับใครเขาก็รักที่ผมเป็นเต้ย และผมก็ต้องเล่นกับนักแสดงคนอื่นซึ่งเขาก็ต้องยอมรับเพราะผมก็เป็นเต้ยคนเดิม น่ารักกว่าเดิมแค่นั้นแหละ (ยิ้ม)



ทำไมเราถึงยังไม่เปิดตัวแฟนสาวของเรา ?
เขาก็เป็นคนนอก ผมก็ไม่อยากให้เขามายุ่งกับวงการนี้อยากให้เขามีพื้นที่ส่วนตัวของเขาต่อไป ส่วนตัวผมก็อยากโฟกัสเรื่องงานก่อน ผมก็ถ่ายละครตอนนี้ 7 วัน ซึ่งเขาก็เข้าใจดีและใช้ชีวิตปกติไม่ได้ปิดหรือเปิดอะไร

ลงรูปคู่ได้หรือยัง ?
ให้เขาเป็นส่วนตัวดีกว่า(หัวเราะ)