อึ้ง! "ลุงอู๊ด" ขี่วินฯ เมืองชล มียศถึง พ.ต.อ.

2018-08-22 18:05:27

อึ้ง! "ลุงอู๊ด" ขี่วินฯ เมืองชล มียศถึง พ.ต.อ.

Advertisement

ถึงกับอึ้ง ! เมื่อรู้ว่าลุงอู๊ด คนขี่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ จ.ชลบุรี มียศถึง พ.ต.อ.เผยขี่วินมอเตอร์ไซค์มากว่า 20 ปีแล้ว

ตามที่โลกโซเซียลได้เข้าไปชื่นชมนายตำรวจผู้หนึ่ง มียศถึง พ.ต.อ. ที่ จ.ชลบุรี ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ประหยัด จนสามารถเลี้ยงลูกส่งลูกเรียนจนจบ มีงานมีการทำกันครบทุกคน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หมู่บ้านพิมพาพร ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ พ.ต.อ.ธีระศักดิ์ พบศิลา หรือ "ลุงอู๊ด" มีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เนื้อที่ 50 ตารางวา พบ พ.ต.อ.ธีระศักดิ์หรือ "ลุงอู๊ด" พร้อมกับนางรำไพ พบศิลา หรือพี่กุ้ง ภรรยาของลุงอู๊ด ซึ่งทั้ง 2 คนกำลังเตรียมตัวที่จะออกไปที่วินจักรยานยนต์รับจ้าง บริเวณปากซอยเข้าศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 2 จ.ชลบุรี ห่างจากบ้านประมาณ 2 กม.  ซึ่งทางลุงอู๊ด จะสวมเสื้อวินเบอร์ 16 ส่วนป้ากุ้ง สวมเสื้อวินเบอร์ 5




ป้ากุ้งเล่าว่า ขณะนี้ตนเองอยู่บ้านกับลุงอู๊ด และลูกสาวอีกคน ส่วนลูกอีก 2 คนก็โตกันหมดแล้ว ต่างก็มีครอบครัวแยกย้ายกันไปทำมาหากิน ส่วนตนเองกับลุงอู๊ด ก็จะใช้เวลาว่างไปขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างทุกวัน โดยป้าจะออกตั้งแต่ตี 5 จนถึงมืด ก็สามารถหาเงินเลี้ยงครอบครัวกันได้โดยใช้ช่วงที่มีเวลาว่าง

ทางด้าน พ.ต.อ.ธีระศักดิ์ หรือ ลุงอู๊ด ได้เล่าว่า ก่อนออกจากบ้านตนเองก็จะไปส่งลูกสาวไปทำงาน ช่วงสายเวลาประมาณ 9.00 น. ก็จะเข้าไปวินจักรยานยนต์ พอช่วงลูกสาวเลิกงาน ก็จะรับเข้าบ้าน หลังจากนั้นก็พักผ่อน พอได้เวลาประมาณ 19.00 น. ก็จะเปลี่ยนชุด ไปเฝ้ายามที่โรงน้ำแข็ง บางครั้งก็ไปรับจ้างเฝ้าร้านทอง ในตลาดตัวเมืองชลบุรี



ลุงอู๊ดเล่าว่า เริ่มแรกสอบติดเป็นนักเรียนพลตำรวจที่ รร.ตำรวจภูธร 2 ซอยเขาน้อย รุ่น 18 หลังจากนั้นก็บรรจุอยู่ที่ รร.ตำรวจภูธร 2 มาตลอด หลังจากนั้นก็เรียนปริญญาตรี แล้วไปสอบเป็นสัญญาบัตร ย้ายไปเป็น ร.ต.ต.ของ รร.ตำรวจภูธร 1 เป็นผู้บังคับหมวด หลังจากนั้นก็ย้ายมาเป็นสารวัตรอำนวยการที่ สภ.เสม็ด และเมื่อปี พ.ศ.2558 โดยเลือกการเกษียณอายุราชการก่อนเวลา ในตำแหน่งสารวัตรอำนวยการ สถานีตำรวจภูธรดอนหัวฬ่อ ยศ พ.ต.ท. และได้รับบำเหน็จโดยการเชิดชูเกียรติ

จากนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มยศให้อีก 1 ชั้น เป็น พ.ต.อ. พอออกจากราชการก็ว่าง ไม่รู้จะทำอะไร จึงหันไปขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งปกติตนเองก็ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างมานานกว่า 20 ปี แล้ว ถือว่าไม่รบกวนใคร ไม่รบกวนเวลาของราชการ พอเลิกงาน ยามว่างก็เอารถจักรยานยนต์ไปขี่รับจ้างมาโดยตลอด เคยไปเฝ้าร้านทอง เฝ้าโรงน้ำแข็งด้วย สำหรับรายได้จากการขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างก็พออยู่ได้ ก่อนโน้น มีรายได้จากการขี่จักรยานยนต์รับจ้างได้ถึงวันละพันบาท แต่ตอนนี้คิวจักรยานยนต์รับจ้างมีเยอะ รายได้ก็ลดลง พออยู่ได้ก็เอา เป็นอาชีพที่ไม่มีเจ้านาย เป็นนายของตัวเอง” ลุงอู๊ดกล่าว