เด้ง ผกก.พิปูน! เซ่นปล่อย “แอน เขาพระ” สมุนราชายาเสพติด

2018-08-22 14:50:32

เด้ง ผกก.พิปูน! เซ่นปล่อย “แอน เขาพระ” สมุนราชายาเสพติด

Advertisement

สั่งเด้ง ผกก.พิปูน แล้ว หลัง “แอน เขาพระ” สมุนราชาค้ายาเสพติดปะทะตำรวจบาดเจ็บหลบหนีปริศนาออกจาก รพ.

จากกรณีที่ พล.ต.ต.วันไชย เอกพิชญ์ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สั่งการให้ พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช นำตำรวจ นปพ.กว่า 10 นายสนธิกำลังกับตำรวจ สภ.พิปูน เดินเท้ากว่า 6 ชม.บุกขึ้นไปบนยอดภูเขาสูงบ้านห้วยท้อน  หมู่ 10 ต.เขาพระ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 8 ส.ค.2561 เพื่อติดตามจับกุมนายจ่านันท์  สงเคราะห์ หรือ “อึ้ง เขาพระ” อายุ 43 ปี เป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่และยังทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลมีอาวุธปืนจำนวนมากข่มขู่ชาวบ้าน ซึ่งสามารถหลบหนีการบุกจับกุมของตำรวจ สภ.พิปูนไปได้เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2561และนายสุวิทย์ มีแก้ว อายุ 37 ปีหรือ “แอน เขาพระ” ลูกน้องของ “อึ้ง เขาพระ” ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนถูกตำรวจชุดยิงสวนต่อสู้ กระสุนเจาะหน้าท้องทะลุหลังและแขนนายสุวิทย์ จำนวน  2 นัดได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่นายสุวิทย์ จะทิ้งอาวุธปืนหลบหนีไปในป่าสวนยาง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นในกระท่อมพบยาบ้าจำนวนมาก 32,820 เม็ด ยาไอซ์หนักรวม 95.50 กรัม,อาวุธปืนลูกซองยาวจำนวน  2ก ระบอก อาวุธปืนพกสั้นอีก 3 กระบอกและกระสุนชนิดต่าง ๆ รวม 90 นัดเงินสด 4.5หมื่นบาท และจับกุมนางกานดาหรือ แขก ศรีแบ่ง อายุ 16 ปี เมียของนายจ่านันท์หรือ “อึ้ง เขาพระ” และนาย ส.หิรัญ ธานิทร์พงศ์ อายุ 30 ปี ที่อยู่ในกระท่อมคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ต่อมาในเย็นวันเดียวกันญาติ ๆ ได้ตัดสินใจนำ นายสุวิทย์ หรือ “แอน เขาพระ”ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บเข้ามอบตัวกับตำรวจ เนื่องจากเสียเลือดมากเสี่ยงที่จะเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต ก่อนจะนำนายสุวิทย์ หรือ “แอน เขาพระ” เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.พิปูน และส่งต่อไปยัง รพ.มหาราช จนแพทย์ช่วยเหลืออาการปลอดภัย จึงส่งกลับมาพักรักษาตัวที่ รพ.พิปูน แต่ “แอน เขาพระ ได้ฉวยโอกาสหลบหนีหายจาก รพ.พิปูน เมื่อเวลา 23.30 น.คืนวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมาตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น




ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 22 ส.ค.ว่า พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้ลงนามในคำสั่งย้าย พ.ต.อ.สมคิด ดำเกลี้ยง ผกก.สภ.พิปูน มาประจำ ศปก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และให้ พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ไปรักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผกก.สภ.พิปูน อีก 1 ตำแหน่ง พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่นายสุวิทย์ มีแก้ว หรือ “แอน เขาพระ” อายุ 37ปี ผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ มีอาวุธปีนวัตถุระเบิด หลบหนีจากการควบคุมขณะรักษาตัวอยู่ที่ร.พ.พิปูน นอกจากนี้ยังมีวิทยุด่วนไปถึงทุก สภ. ให้จับกุมนายสุวิทย์ มีแก้ว หรือ “แอน เขาพระ” โดยให้สังเกตบุคคลที่มีแผลผ่าตัดที่หน้าท้องมีบาดแผลที่แขน

ทั้งนี้ พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ รอง ผบก.รักษาราชการ .ผกก.สภ.พิปูน ได้ขอกำลังสนับสนุนจาก พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมืองผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช มาร่วมสนธิกำลังกับตำรวจ สภ.พิปูน ลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแสของนายสุวิทย์ หรือ “แอน เขาพระ”อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งนายจ่านันท์ สงเคราะห์ หรือ “อึ้ง เขาพระ” ราชาค้ายาเสพติดลูกพี่ของแอน เขาพระ ที่สามารถหลบหนีการปิดล้อมจับกุมของตำรวจมาได้ถึง 2 ครั้ง และคาดว่าหากเจอตัวคนทั้งสองจะไม่ยอมให้จับกุมและยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างแน่นอน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระมัดระวังตัวเป็นพิเศษและให้ใช้ดุลยพินิจจับตายวายร้ายทั้งสองคนได้ทันที อย่างไรก็ตามเนื่องจาก “แอน เขาพระ” ที่หลบหนีมีอาการบาดเจ็บค่อนข้างสาหัส หากยังหลบหนีโดยไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องบาดแผลอาจจะติดเชื้อรุนแรงเสี่ยงต่อการเสียชีวิตได้