“เสี่ยอ้วน”สารภาพฆ่า 2 ศพเขาชีจรรย์

2018-08-22 12:25:39

“เสี่ยอ้วน”สารภาพฆ่า 2 ศพเขาชีจรรย์

Advertisement

“เสี่ยอ้วน” ฆ่า 2 ศพเขาชีจรรย์เปิดปากยอมรับสารภาพก่อเหตุจริง เผยกลัวคำพูดของ ผบ.ตร. ที่บอกว่าจะเลือกทางตันหรือทางตาย ระบุขอเลือกทางตันหนีให้ถึงที่สุด



จากกรณีคนร้ายก่อเหตุอุกฉกรรจ์ใช้อาวุธปืนยิง นายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือ น้องฟอส อายุ 21 ปี และ น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ น้องสปาย อายุ 20 ปี ชาว อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา บริเวณลานจอดรถฝั่งตรงข้ามพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเข้าชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยคดีนี้มีการจับกุมผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุเกือบทั้งหมดแล้ว ล่าสุดมีการจับกุมตัวผู้ต้องหาคนสำคัญ คือ นายปัญญา ยิ่งดัง หรือ “เสี่ยอ้วน” อายุ 39 ปี ได้ที่ จ.ปรีเวง ฝั่งตะวันออกของกัมพูชา เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยเมื่อคืนวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจได้คุมตัวเสี่ยอ้วนเข้า กทม.ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น





เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. แถลงผลการจับกุมนายปัญญาภายหลังสอบปากคำด้วยตัวเอง ว่า จากการสอบปากคำนายปัญญารับสารภาพว่าก่อเหตุจริงและได้ดูข่าวในโซเชียลมีเดียที่ตนพูดว่ามี 2 ทางเลือก คือทางตันและทางตาย เขายอมรับว่ากลัว อยู่ที่ฝั่งกัมพูชา ไม่ได้สะดวกสบาย ใช้ชีวิตปกติได้บ้าง พอจะดูข่าวดูโซเชียลมีเดียได้บ้าง ทั้งนี้นายปัญญาเพิ่งรู้ว่าตัวเองก่อเหตุหน้าองค์พระแกะสลักที่เขาชีจรรย์ ตอนแรกคิดว่าเป็นรูปแกะสลักธรรมดา พอรู้ว่าเป็นพระ เขาก็กลัว เขากลัวสิ่งศักดิ์สิทธิ์เหมือนกัน ปืนไม่ลั่นตั้ง 2-3 นัดตอนนี้ไม่กลัวว่านายปัญญาจะทำร้ายตัวเอง เนื่องจากพูดจามีสติ รู้เรื่องและให้การเป็นประโยชน์

ด้าน นายปัญญา เปิดเผยระหว่างถูกควบคุมตัวว่า รู้สึกกลัว คำพูดของ ผบ.ตร. ที่ระบุกับสื่อว่าจะเลือกทางตันหรือทางตาย แต่หากให้เลือกตนขอเลือกทางตัน คือหนีให้ถึงที่สุด



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะคุมตัวนายปัญญาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่จุดก่อเหตุ ลานจอดรถฝั่งตรงข้ามเขาชีจรรย์ ที่ จ.ชลบุรี



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด 6 ราย ประกอบด้วย 1.นายปัญญา ยิ่งดัง หรืออ้วน ผู้บงการวางแผน และใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิต 2.นายสายันต์ ศรีสุข หรือ ยัน ทำหน้าที่แฝงเป็นแฟนของเพื่อนผู้เสียชีวิต เพื่อสืบข่าวชี้เป้าหมาย 3.นายเกียรติศักดิ์ สุรางแสงมีบุญ หรือบอล ทำหน้าที่ขับรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี สีขาว พานายณรงค์ วรินทรเวช หรือบ่าว มือปืน พร้อมนำพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน มาจากจ.ภูเก็ต พร้อมทั้งถอดเปลี่ยนป้ายทะเบียนเพื่อตบตา และขับรถจอดปิดท้าย เพื่อให้นายปัญญา และนายรณรงค์ ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิต 4.นายจิรศักดิ์ อุนัยบัน หรือป๊อบ เดินทางมาพร้อมนายปัญญา เพื่อทำหน้าที่ในการขับรถเช่า ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีขาว เพื่อสะกดรอยติดตามผู้เสียชีวิต 5.นายกฤษณะ สีสุข หรือมด ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยนายเกียรติศักดิ์ ในการสะกดรอยติดตามผู้เสียชีวิต 6.นายณรงค์ วรินทรเวช หรือบ่าว มือปืนลั่นไกสังหารผู้เสียชีวิต ซึ่งทั้ง 6 ราย มีความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หิ้ว "เสี่ยอ้วน" ขึ้น ฮ.ถึง กทม.แล้ว