เลื่อนอีก “เสี่ยอ้วน” กลับไทย

2018-08-21 12:20:25

เลื่อนอีก “เสี่ยอ้วน” กลับไทย

Advertisement

ผบช.ภ.2 เผย “เสี่ยอ้วน” ยังถูกคุมตัวอยู่ที่กัมพูชา คาดถึงไทยเร็วที่สุด 22 ส.ค.

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุอุกฉกรรจ์ใช้อาวุธปืนยิง นายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือ น้องฟอส อายุ 21 ปี และ น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ น้องสปาย อายุ 20 ปี ชาว อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา บริเวณลานจอดรถฝั่งตรงข้ามพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเข้าชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยคดีนี้มีการจับกุมผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุเกือบทั้งหมดแล้ว ล่าสุดมีการจับกุมตัวผู้ต้องหาคนสำคัญ คือ นายปัญญา ยิ่งดัง หรือ “เสี่ยอ้วน” อายุ 39 ปี ได้ที่ จ.ปรีเวง ฝั่งตะวันออกของกัมพูชา เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา



เมื่อวันที่ 21 ส.ค. พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (ผบช.ภ.2 ) กล่าวถึงการนำตัวเสี่ยอ้วนกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทยว่า ขณะนี้เสี่ยอ้วนยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่ประเทศกัมพูชา เนื่องจากขั้นตอนการผลักดันกลับประเทศยังไม่แล้วเสร็จ ต้องรอ รมว.มหาดไทยของกัมพูชา เซ็นอนุมัติก่อน คาดว่าจะดำเนินการจะแล้วเสร็จในวันนี้ จากนั้นจะต้องผ่านขั้นตอนทาง ตม.และนำตัวมาที่ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว และจะนำเข้ามาแถลงผลการจับกุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยคาดว่าอย่างเร็วสุดน่าจะเป็นวันที่ 22 ส.ค.




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เตรียมความพร้อม โดยแยก ห้องสอบสวน และห้องแถลงข่าวเอาไว้เรียบร้อยแล้ว บริเวณชั้น 2 รอเพียงการส่งตัวเสี่ยอ้วนจากประเทศเพื่อนบ้านเท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมตัว“เสี่ยอ้วน”กลับไทย 21 ส.ค.