“สุวพันธุ์”เผยเลี้ยงขอบคุณ 6,000 คนช่วยภารกิจถ้ำหลวง

2018-08-21 11:45:44

“สุวพันธุ์”เผยเลี้ยงขอบคุณ 6,000 คนช่วยภารกิจถ้ำหลวง

Advertisement

“สุวพันธุ์” เตรียมประชุมหน่วยงานต่าง ๆ เตรียมพร้อมจัดงานเลี้ยง 6 ก.ย.ขอบคุณผู้ปฏิบัติงานช่วยทีมหมูป่าอะคาเดมีออกจากถ้ำหลวง เผยเชิญผู้ปฏิบัติงานชาวไทย 6,000 คน ผู้ปฏิบัติงานชาวต่างประเทศ 300 คน

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ครม. ถึงความคืบหน้าการจัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้ปฏิบัติงานในการช่วยเหลือเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 คน ออกจากถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่า งานจะจัดขึ้นในวันที่ 6 ก.ย.นี้ โดยตนได้รายงานให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบถึงรูปแบบและการจัดงานแล้ว และจะประชุมร่วมกับหน่วยงานต่างๆในวันที่ 29 ส.ค.นี้

นายสุวพันธุ์ กล่าวต่อว่า รัฐบาลได้จัดทำบัตรเชิญผู้ปฏิบัติงานและมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยเป็นผู้ประสานงานดำเนินการ โดยได้เชิญผู้ปฏิบัติงานชาวไทย 6,000 คน ผู้ปฏิบัติงานชาวต่างประเทศ ประมาณ 300 คน นอกจากนี้จะมีญาติของเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คนมาร่วมงานด้วย ส่วนเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีจะมาร่วมงานนี้ด้วยตัวเองหรือไม่นั้น ขอสอบถามกระทรวงมหาดไทยก่อน ทั้งนี้รูปแบบการจัดงานจะเน้นความเรียบง่ายและสื่อถึงความเป็นหนึ่งเดียวกัน ทั้งนี้ได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับพักค้างให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานไว้ที่บริเวณพุทธมณฑล อ.ศาลายา จ.นครปฐม ซึ่งมีอาคารสร้างใหม่สามารถรองรับคนได้ 1,000 คน รวมถึงจะใช้อาคารของหน่วยงานอื่นๆ อาทิ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานอาหารจัดเลี้ยง และพระราชทานอนุญาตให้ใช้พื้นที่พระลานพระราชวังดุสิตเป็นสถานที่จัดงาน รวมถึงพระราชทานพระราชกระแสรับสั่ง 2 องค์(ฉบับ)แก่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน