สมช.ชี้กลุ่มการเมืองเคล่ื่อนไหวอยู่ในกรอบ

2018-08-21 12:35:11

สมช.ชี้กลุ่มการเมืองเคล่ื่อนไหวอยู่ในกรอบ

Advertisement

เลขาธิการ สมช. เผยสถานการณ์ทางการเมืองในตอนนี้ไม่มีอะไรน่าห่วง ยังสามารถควบคุมได้ กลุ่มการเมือง พรรคการเมือง เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)วิทยาเขตชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จ.ชุมพร พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงใกล้จะคลายล็อกทางการเมือง ว่า หน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลอยู่ ตอนนี้ยังไม่มีอะไร ยังไม่ต้องจับตาอะไรเป็นพิเศษ ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมือง พรรคการเมือง ยังอยู่ในกรอบที่กำหนด ทั้งนี้ต้องติดตามการเคลื่อนไหวใต้ดินที่ยังมีอยู่ทั้งในและต่างประเทศ แต่ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ รวมทั้งต้องติดตามการเคลื่อนไหวของโซเชียลมีเดียต่างๆที่มีการบิดเบือน โดยจะเข้าไปตักเตือน หากพบว่าทำผิดก็ต้องดำเนินการตามกฏหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการคลายล็อกทางการเมืองทุกอย่างสามารถเดินไปตามปกติได้ใช่หรือไม่ เลขาธิการ สมช. กล่าวว่า ต้องดูว่าคลายล็อกอะไรบ้าง อะไรที่ยังไม่คลายล็อก ขณะนี้การเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆยังอยู่ในกรอบ แต่เมื่อปลดล็อกแล้วจะต้องดูว่ามีมาตรการอะไรที่จะต้องดูแลบ้าง สถานการณ์การเมืองในขณะนี้ยังถือว่าเรียบร้อยดี เพราะทุกฝ่ายก็อยากให้มีการเลือกตั้ง