แฉละเอียดยิบ “เณรดิว”โดนหลวงตาทำร้าย

2018-08-20 17:55:05

แฉละเอียดยิบ “เณรดิว”โดนหลวงตาทำร้าย

Advertisement

“สามเณรดำ” เล่านาที “เณรดิว” ถูกหลวงตาทำร้ายจนเสียชีวิต ให้แช่น้ำในกาละมังเกือบ 3 ชม. จากนั้นเรียกขึ้นมาตี จากนั้นดันไปแกล้งน้องชาย หยิกจนหนังถลอก พอถูกด่าทอก็เล่นถึงบุพการีหลวงตา จนบันดาลโทสะผลักกระแทกเสาหินจนสลบ พอไม่ฟื้นจับทุ่มกับพื้นอย่างแรงจนแน่นิ่ง

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. “สามเณรดำ” เพื่อนของ สามเณรวัฒนพล สีสวัสดิ์ หรือ “เณรดิว” อายุ 9 ขวบ ซึ่งถูกทำร้ายอาการสาหัสที่ถูก พระศุภชัย สุทธิญาโน อายุ 64 ปี หรือ นายศุภชัย ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เปิดเผยกับนิว18 ว่า  ในวันที่เกิดเหตุสามเณรดิวได้จุดไฟเล่น ทำให้อดีตหลวงตาทำโทษด้วยการให้ไปนั่งแช่น้ำในกะละมังที่ใส่น้ำจนเต็มตั้งแต่เวลา 14.30-17.00 น. ซึ่งระหว่างที่แช่น้ำอยู่นั้นอดีตหลวงตาจะเรียกขึ้นมาตีตลอด เมื่อทำโทษเสร็จสามเณรดิวได้ไปทำวัตร ขณะที่ทำวัดนั้นสามเณรดิวได้แกล้งน้อง และหยิกน้องชายจนหนังหลุดลอกออกมา อดีตหลวงตาจึงตำหนิและได้นำสามเณรดิวมาที่กุฏิ ทำให้สามเณรดิวไม่พอใจที่โดนทำโทษ จึงด่าทอบุพการีอดีตหลวงตา เป็นหตุให้อดีตหลวงตาไม่พอใจจึงได้ผลักสามเณรดิวล้มลงไปจนคางและศีรษะกระแทกกับเสาหินอ่อนจนคางแตกและสลบไปทันที ก่อนที่หลวงตาจะเดินออกไป



“สามเณรดำ” กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นตนเห็นว่า สามเณรดิวสลบไม่ฟื้นและมีอาการชักอย่างรุนแรงจึงได้ไปบอกหลวงตา แต่หลวงตาไม่เชื่อจึงได้จับแขนและขาของสามเณรดิวยกขึ้นก่อนจะทุ่มลงกับพื้นอย่างรุนแรงจนสามเณรดิวกระอักและแน่นิ่งไป ก่อนหน้านี้อดีตหลวงตาเคยจับสามเณรดิวกดน้ำในห้องจริง เพราะเคยแอบจุดไฟเล่นจนไฟไหม้ ขณะเดียวกันตนก็เคยถูกอดีตหลวงตาทำโทษด้วยการทุบตีอย่างรุนแรงด้วยเช่นกัน แต่จะทำโทษเมื่อทำผิดเท่านั้น หากไม่ได้ทำผิดอดีตหลวงตาก็เป็นคนใจดีและมักจะซื้อขนมและของเล่นให้สามเณรอยู่บ่อยครั้ง

ด้านแม่ชีเสาวคนธ์ ปุญสิริ ระบุว่า เคยได้ยินเสียงอดีตหลวงตาทำโทษสามเณรดิวอยู่บ่อยครั้ง จนสามเณรดิวร้องไห้อย่างหนัก แต่ยอมรับว่าสามเณรดิวดื้อจริง เพราะจากคำบอกเล่าของแม่สามเณรดิวบอกว่าอาจจะมีอาการจิตผิดปกติ และยอมรับว่าชอบแกล้งน้อง ไม่เชื่อฟัง ชอบจุดไฟเผาสิ่งของภายในวัดจริง และด่าทอบุพการีอดีตหลวงตาในวันเกิดเหตุ จึงทำให้อดีตหลวงตาเกิดความโมโหสะสมจึงลงมือลงไป แต่ตนก็มองว่าการทำโทษในครั้งนี้นั้นรุนแรงเกินกว่าเหตุ





ด้านพระครูสุพัฒนกาญจนกิจ เจ้าอาวาสวัด เล่าว่า วันที่เกิดเหตุตนไม่ได้เห็นเหตุการณ์ เห็นเพียงแต่มีคนอุ้มสามเณรดิวมาในสภาพหมดสติจึงได้ให้ติดต่อเพื่อนำไปส่งโรงพยาบาล พร้อมยอมรับว่าการลงโทษของอดีตหลวงตานั้นรุนแรงเกินไป แต่ด้านดีของอดีตหลวงตาก็มีเพราะอดีตหลวงตาจะเป็นคนเดียวที่คอยดูแลสามเณรที่มาบวชและทุกคนจะเชื่อฟัง ซึ่งก่อนเกิดเหตุเพียง 2 วันอดีตหลวงตาได้เคยมาบอกกับตนว่าไม่เอาสามเณรดิวแล้ว อยากให้ตนมาดูแลแทนเพราะดื้อซนเกินไป สอนไม่ไหว แต่อีก 2 วันคือวันนี้จะทำการสึกให้แล้วจึงบอกว่าให้อดทนอีกหน่อย ซึ่งตนไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ “เณรดิว”หวังปาฏิหาริย์ ถูกหลวงตาทำร้ายโคม่า