ศาลยืนโทษแบน “ตราหมี” หมดสิทธิ์ซื้อนักเตะใหม่ซัมเมอร์นี้

2017-06-01 17:10:31

ศาลยืนโทษแบน “ตราหมี” หมดสิทธิ์ซื้อนักเตะใหม่ซัมเมอร์นี้

Advertisement

ศาลกีฬายืนตามฟีฟ่าสั่งแบน “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด หมดสิทธิ์ซื้อนักเตะใหม่ร่วมทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ จากกรณีซื้อนักเตะอายุต่ำกว่า 18 ปี มาร่วมทีมแบบผิดกฏ

     ก่อนหน้านี้ แอตเลติโก มาดริด ทีมฟุตบอลชื่อดังในศึกลาลิกา สเปน ถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟิฟ่า) ลงโทษแบนห้ามซื้อนักเตะใหม่ 2 ช่วง คือช่วงเดือน ม.ค. และ ก.ค. ปีนี้ ซึ่งแม้ว่าภายหลังทีมตราหมีจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬา (ซีเอเอส) แต่ก็ได้ออกมายอมรับความผิดต่อฟีฟ่าโดยไม่รอคำตัดสินของศาลกีฬา

    อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้ ศาลกีฬา ได้ออกคำตัดสินโดยยืนตามคำสั่งฟีฟ่า ทำให้ทีมแอตฯมาดริด ไม่สามารถซื้อนักเตะใหม่มาร่วมทีมได้ในตลาดซื้อขายช่วงเดือน ก.ค นี้ อย่างแน่นอนแล้ว
    ด้านแอตฯมาดริด ได้ออกแถลงการณ์ถึงบทลงโทษดังกล่าว ระบุว่า “กฏของฟีฟ่านี้ไม่ยุติธรรม และส่งผลให้เกิดความเสียหายที่ไม่อาจแก้ไขได้ต่อสโมสร ผิดกับสโมสร รีด มาดริด ที่ถูกลดโทษเหลือเพียงครึ่งปีเท่านั้น”
    เมื่อช่วงเดือน ธ.ค. ทีผ่านมา ศาลกีฬาได้ตัดสินลดโทษ “ราชันชุดขาว” รีด มาดริด คู่แข่งรายสำคัญของแอตฯมาดริดที่ถูกฟีฟ่าสั่งแบนพร้อมกัน ให้เหลือเพียงห้ามซื้อนักเตะใหม่ในช่วงเดือน ม.ค. เท่านั้น ส่งผลให้ตลาดนักเตะช่วง ก.ค.นี้ ทีมราชันชุดขาว สามารถเดินหน้าล่านักเตะใหม่ได้ตามเดิม