ไฟเผาวอด 5 คูหาบ้านพักการกีฬา

2018-08-20 09:45:37

ไฟเผาวอด 5 คูหาบ้านพักการกีฬา

Advertisement

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักเจ้าหน้าที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ภายในซอยรามคำแหง 24/1 เสียหาย 5 คูหา โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ตำรวจคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


เมื่อเวลา 01.45 น.วันที่ 20 ส.ค. ตำรวจ สน.หัวหมาก ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักบุคคลากรเจ้าหน้าที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เลขที่ 2088 ภายในซอยรามคำแหง 24/1 ใกล้การกีฬาแห่งประเทศไทยถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย กทม. และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักสูง 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ปลูกติดกัน 6 คูหา ต้นเพลิงเริ่มจากชั้นสองของคูหาที่สอง ก่อนจะลุกลามไปติดคูหาข้างเคียง เนื่องจากเป็นบ้านเก่าที่ปลูกมานาน จึงทำให้เพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ใช้น้ำดับเพลิงใช้เวลา 30 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบมีบ้านเสียหาย 5 คูหา ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต



นางนงนภัส อิศรางกูร ณ อยุธยา อายุ 50 ปี กล่าวว่า อาศัยอยู่มานานหลายสิบปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุ พักอาศัยอยู่กับลูกและหลาน กำลังจะเข้านอนที่ชั้น 2 ของตัวบ้านก็รู้สึกแสบตาเหมือนโดนสารเคมี จึงเปิดประตูห้องออกมาดู ขณะนั้นลูกชายที่ตากผ้าอยู่ชั้นล่างตะโกนว่า ไฟไหม้ จึงรีบพาหลานและลูกออกมาจากบ้าน ก่อนที่เพื่อนบ้านอยู่ติดกันจะรีบวิ่งหนีออกมาและแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาสกัดเพลิง




เบื้องต้นตำรวจคาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง