รวบ 2 สาวแดนอิเหนา แจ้งความเท็จหวังเงินประกัน

2018-08-19 13:30:04

รวบ 2 สาวแดนอิเหนา แจ้งความเท็จหวังเงินประกัน

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจชลบุรีรวบตัว 2 นักท่องเที่ยวสาวชาวอินโดนีเซีย หลังกุเรื่องแจ้งความเท็จเพื่อหวังเอาเงินประกันภัย

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวน ได้นำตัว น.ส.มาเลีย ซีสก้า พาโจเรนตา อายุ 28 ปี กับ น.ส.รานี นีเลีย ซารี อายุ 25 ปี 2 นักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย ที่ตกเป็นผู้ต้องหาแจ้งความเท็จ มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังก่อนหน้านี้ ทั้งคู่เคยเข้าแจ้งความว่าถูกคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ แต่ไม่เป็นความจริง

โดย พ.ต.อ.อภิชัย กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ทั้งสองคน ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา และให้การอ้างว่า ขณะเดินอยู่ริมถนนพัทยาเหนือห่างจากทางเข้าบริษัท รุ่งเรืองทัวร์ จำกัด ประมาณ 500 เมตร ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขับรถจักรยานยนต์มาประกบทางด้านหลัง จากนั้นจึงใช้อาวุธปืนออกมาจี้ชิงเอาทรัพย์สินหลบหนีไป ประกอบด้วย โน้ตบุ๊ค กล้องถ่ายรูป โทรศัพท์มือถือ เงินสด สร้อยคอทองคำ และแหวนทอง รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยานแวดล้อมรวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด จึงทราบว่า ทั้งสองคนกุเรื่องนี้ขึ้นมา จึงตามไปจับกุมตัวได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา สอบสวนทั้งคู่ยอมรับว่า เรื่องที่ถูกคนร้าย ก่อเหตุชิงทรัพย์ เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมา เพื่อหวังเอาเงินประกันภัย ส่วนสาเหตุที่ทำไปเป็นเพราะ ก่อนหน้านี้ มีเพื่อนที่เคยมาเที่ยว แนะนำว่าให้กุเรื่องขึ้นมาว่าตัวเองถูกคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ แล้วไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำใบแจ้งความนั้นไปขอรับเงินประกันภัย จากบริษัทที่ทำประกันไว้ในประเทศบ้านเกิด แต่ภายหลังตำรวจจับไต๋ได้ก็เลยถูกจับกุมดังกล่าว




พ.ต.อ.อภิชัย ยังกล่าวอีกว่า ฝากประชาสัมพันธ์ถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา ว่า อย่ากระทำอย่าง 2 นักท่องเที่ยวสาวรายนี้เป็นอันขาด เพราะ เป็นการกระทำที่ทำให้เมืองพัทยา เกิดความเสียหาย หากเจ้าหน้าที่พบว่า เรื่องที่แจ้งความเป็นเรื่องไม่จริง ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายโดยไม่มีการละเว้น