ย้ายภาพ THE HEROES เก็บวัดร่องขุ่น

2018-08-17 15:35:20

ย้ายภาพ THE HEROES เก็บวัดร่องขุ่น

Advertisement

ย้ายภาพ THE HEROES เก็บรักษาไว้ที่โรงเหล็กวัดร่องขุ่น รอย้ายไปหอศิลป์ที่ถ้ำหลวง



เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ขัวศิลปะบ้านขัวแคร่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย อาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ พร้อมด้วยศิลปินขัวศิลปะ ได้ขนย้ายภาพ THE HEROES ลงจากแท่นจัดแสดงไปติดตั้งบนรถบรรทุก 6 ล้อ ที่มีชั้นวางรองรับรูปภาพขนาด 3 x13 เมตร โดยใช้รถเครนยกอย่างระมัดระวัง จากนั้นได้นำภาพจำลองซึ่งเป็นภาพไวนิลขนาดเท่าของจริงมาติดตั้งไว้แทนเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาชม



ทั้งนี้รถได้เคลื่อนย้ายภาพจากที่ขัวศิลปะมาไว้ที่โรงเหล็กด้านหลังวัดร่องขุ่น โดยมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวก ซึ่งระยะทางจาก ขัวศิลปะมาถึงวัดร่องขุ่นประมาณ 20 กิโลเมตร มีฝนตกมาโดยตลอดเส้นทางทำให้การเคลื่อนที่ไม่สามารถทำความเร็วได้ สำหรับภาพนั้นมีการเคลือบไว้อย่างดีป้องกันฝนจึงไม่เกิดความเสียหาย ซึ่งใช้เวลาในการเคลื่อนย้ายประมาณ 50 นาที จึงมาถึงที่โรงเหล็ก ด้านหลังวัดร่องขุ่น





สำหรับโรงเหล็ก ด้านหลังวัดร่องขุ่น อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ได้เตรียมฐานสำหรับตั้งภาพ THE HEROES เอาไว้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาชมพร้อมกับการปั้นรูปปั้นจ่าแซมหรือ น.ต.สมาน กุนัน วีรบุรุษถ้ำหลวงที่สละชีพในการช่วยเหลือทีมหมูป่าทั้ง 13 คน เมื่อขบวนขนย้ายภาพมาถึง อาจารย์เฉลิมชัย เป็นผูุ้กำกับดูแลและควบคุมการขนย้ายภาพ THE HEROES ลงมาจากรถบรรทุกด้วยตนเองพร้อมให้ศิลปินที่ร่วมเคลื่อนย้ายใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ก่อนจะเคลื่อนย้ายเข้ามาติดตั้ง เอาไว้ภายในโรงเหล็ก อย่างสวยงาม เพื่อรอการคลื่อนย้ายไปยังอาคารที่กำลังก่อสร้างที่ วนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอนต่อไป