น้ำท่วมในรัฐเกรละของอินเดีย สังเวยแล้ว 45 ศพ

2018-08-16 09:15:07

น้ำท่วมในรัฐเกรละของอินเดีย สังเวยแล้ว 45 ศพ

Advertisement

รัฐเกรละ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ของอินเดีย อ่วม ถูกน้ำท่วมหนักและยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 45 รายแล้ว

ซิจี เอ็ม ทันกาชาน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสำนักงานป้องกันภัยพิบัติของรัฐเกรละ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอนาโดลู ทางโทรศัพท์เมื่อวานนี้ว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมใหญ่และดินถล่มในรัฐเกรละ ทางตอนใต้ของอินเดีย เพิ่มเป็น 45 รายแล้ว โดย 6 รายใหม่พบเมื่อวานนี้ จากตัวเลขเดิมอยู่ที่ 39 ราย รัฐบาลของรัฐประกาศปิดสนามบินนานาชาติในเมืองโกชิเป็นการชั่วคราวไปจนถึงเวลา 14.00 น.ของวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคมตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 15.00 น.วันเดียวกันตามเวลาในไทย เนื่องจากฝนตกหนักและน้ำท่วม

รัฐบาลของรัฐ ยังประกาศเตือนภัยน้ำท่วมใน 12 เขตจากทั้งหมด 14 เขตในรัฐเกรละ แต่ทางรัฐก็ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลาง และทีมกู้ภัยจากสำนักงานตอบโต้ภัยพิบัติแห่งชาติ หรือเอ็นดีอาร์เอฟ ซึ่งเข้าประจำการในพื้นที่เพื่อปฏิบัติการกู้ภัยแล้ว




ขณะเดียวกัน ก็มีประชาชนหลายพันคนไร้ที่อยู่อาศัย เพราะน้ำท่วมครั้งนี้ นายทันกาชาน กล่าวว่า สถานการณ์เลวร้ายมาก เพราะฝนตกไม่หยุด สำนักงานพยากรณ์อากาศ คาดการณ์ว่า ฝนจะยังคงตกหนักต่อเนื่องในเป็นเวลาอีก 2 วันข้างหน้า

ส่วนเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักงานมุขมนตรีของรัฐเกรละ ระบุในการประเมินเบื้องต้นว่า มีบ้านเรือนเกือบ 20,000 หลังได้รับความเสียหายอย่างทั้งหลัง