ดีเอสไอ พบรถหรูโจรกรรมในโกดังย่านบางเสาธง (คลิป)

2017-05-30 16:15:45

ดีเอสไอ พบรถหรูโจรกรรมในโกดังย่านบางเสาธง (คลิป)

Advertisement

พันตำรวจโท กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวนรถยนต์หรู พร้อมด้วย พันตำรวจโทปกรณ์ สุชีวกุล ผบ.สำนักคดีการเงิน และการธนาคาร และ เจ้าหน้าที่กรมศุลกากรเดินทางเข้าตรวจสอบเขตปลอดอากรบางกอกฟรีเทรดโซน กรมศุลกากร ย่านบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ  หลังเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรประสาน ว่า พบรถหรูต้องสงสัยจำนวน3 คัน ที่ถูกโจรกรรมจากประเทศอังกฤษ จอดรักษาอยู่ที่นี้โกดังแห่งนี้

รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยหลังเข้าตรวจสอบ ว่า ดีเอสไอส่งเอกสารเกี่ยวกับตัวเลข คัสซี และ ตัวเลขเครื่อง ที่ได้มาจากหน่วยต่อต้านการโจรกรรมรถยนต์อังกฤษ  ระบุว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมจากประอังกฤษมาประเทศไทย ให้เจ้าหน้าที่กรมศุลกากรตรวจสอบ จนสามารถพบรถของกลางทั้งหมด3คันอยู่ที่เขตปลอดภาษี กรมศุลกากร ย่านบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ประกอบด้วยยี่ห้อ

1.เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี 350 D สีดำ



2.เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอเอ็มจี ซี63 สีขาว 
3.นิสสัน จีทีอา สีขาว สำหรับรถทั้ง3คัน

จากการตรวจสอบทราบว่า เป็นของบริษัท มาสเตอร์ ออโต้พาร์ท แอนด์ เซอร์วิส จำกัด จำนวน2 คัน ประกอบด้วย รถเมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี 350 D สีดำ , รถ นิสสัน จีทีอา สีขาว ส่วนบริษัท ที อี อิมพอร์ต จำกัด ครอบครอง 1คัน คือ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอเอ็มจี ซี63 เอเอ็มจี สีขาว ซึ่งเบื้องต้นรถหรูทั้งหมดวันนี้เจ้าหน้าที่จะมีการเรียกสอบผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด



นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่ามีรถหรูต้องสงสัยอีก2คัน ในจำนวนนี้เป็นรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ 1 คัน มีการขนส่งออกจากประเทศไทย ไปที่เกาะฮ่องกง ซึ่งดีเอสไอ มีการประสานให้นำรถกลับมาที่ประเทศไทยแล้ว ซึ่งจะมาถึงไทยต้นเดือนหน้า

สำหรับคดีนี้ หน่วยต่อต้านการโจรกรรมรถยนต์ สหราชอาณาจักร หรือNaVCIS (National Vehiclei Crime Intelligence Sevice) ประสานกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มาว่าประเทศอังกฤษถูกโจรกรรมรถซูเปอร์คาร์ ทั้งหมด 60 คัน ส่งมาที่ประเทศไทย 42 คัน เจ้าหน้าที่ดีเอสไอพบแล้ว 10 คัน แบ่งเป็น 7 คันในโชว์รูม เอส ทีที ออโต้คาร์ มีผู้ซื้อไปครอบครองแล้ว 2 คัน อีก 3คันอยู่ในฟรีโซน กรมศุลกากรย่านบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ   นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างเรียกรถหรูที่ถูกลำเลียงออกท่าเรือจำนวน2คัน กลับเข้ามาตรวจสอบที่ประเทศไทยอีกครั้ง


นอกจากนี้ พ.ต.ท.กรวัชร์ ยังได้เปิดเผยถึง รถลัมโบร์กินี สีเขียว ของ โดม ปกรณ์ ลัม ว่าขณะนี้ถูกอายัดไว้แล้วอยู่จุดที่ 9 คือ S.TT. ออโต้คาร์ เอกมัย ซึ่งหลังจากนี้ต้องรอเอกสารจากโดม เพื่อทำการตรวจสอบอีกครั้ง



ด้านนายชัยยุทธ คำคุณ รองอธิบดีกรมศุลกากร ได้เปิดเผยถึงกรณีที่พบว่ามี จนท.ศุลกากร 9 คนเกี่ยวข้อง เป็นกรณีที่ สตง.ได้มีข้อมูลว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในการนำเข้ารถตั้งแต่ปี 2551-2553 โดย จนท.หน้างานของกรมศุลกากร เห็นว่ารถสำแดงราคาต่ำ จึงให้บริษัทวางเงินประกัน และออกแบบแจ้งให้ แต่บริษัทที่นำเข้ารถยนต์ได้ยื่นเรื่องอุทรณ์ //เจ้าหน้าที่กรมศุลการกรที่รับเรื่องอุทรณ์ เห็นว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่หน้างานไม่ถูกต้อง จึงส่งให้หน่วยงานเจ้าของเรื่องทบทวน เจ้าหน้าที่กรมศุลกากรหน้างาน จึงคืนเงินประกันให้ แต่ สตง.เห็นว่าการทำงานของ 9 คนไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากจนท.ได้คืนเงินอากร ยกเลิกแบบแจ้ง ซึ่งขณะนี้กรมศุลการกรได้ตั้งคณะกรรมการเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงในส่วนนี้ และรายงานให้ สตง.ทราบเป็นระยะ