ของมันต้องไป! “Golden Bridge” สะพานทองในหัตถ์พระเจ้า

2018-08-02 13:05:16

ของมันต้องไป! “Golden Bridge” สะพานทองในหัตถ์พระเจ้า

Advertisement

Golden Bridge สะพานสีทองในหัตถ์พระเจ้า สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ที่กำลังถูกพูดถึงในเวียดนาม



เมืองดานังของเวียดนามกลายเป็นจุดหมายปลายทางอีกแห่งหนึ่งที่กำลังถูกพูดถึงในหมู่นักท่องเที่ยว โดยล่าสุด ยังมีแลนด์มาร์กแห่งใหม่อย่าง Golden Bridge สะพานยาวสีเหลือทองที่ทอดผ่านรูปปั้นหินรูปมือขนาดใหญ่ ซึ่งกำลังถูกพูดถึงในโซเชียลมีเดียและรอนักท่องเที่ยวให้ไปเยี่ยมชม






สะพานแห่งนี้มีชื่อว่า Cau Vang ในภาษาเวียดนาม หรือแปลว่าสะพานสีทอง โดยมีความยาว 150 เมตร เหนือจากพื้นที่ป่าบนภูเขาที่อยู่เบื้องล่าง แต่จุดเด่นอีกอย่างคือสะพานยาวแห่งนี้ถูกทอดผ่านอุ้งมือหินขนาดยักษ์สองมือ โดยเป็นการออกแบบเพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้สึกราวกับว่ากำลังเดินอยู่บนเส้นด้ายสีทองที่ทอดอยู่ในหัตถ์ของเทพ





สะพานโกลเด้น บริดจ์ แห่งนี้ตั้อยู่ที่บนบานาฮิลส์ สถานที่ตากอากาศในเมืองดานังที่ได้รับการพัฒนาครั้งแรกในยุคอาณานิคมของฝรั่งเศส ที่เพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีโดยภาพของสะพานแห่งนี้ถูกแชร์ต่อกันจนกลายเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดียของเวียดนาม สร้างความประหลาดใจให้กับสถาปนิกผู้ออกแบบที่ไม่คาดคิดว่าการออกแบบจะได้รับความสนใจมากเช่นนี้ โดยหัวหน้าสถาปนิกและผู้ก่อตั้งบริษัท ทีเอ แลนด์สเคป อาร์คิเทค อย่างวู เวียด อาห์ เผยว่าภูมิใจที่ผลงานการออกแบบถูกพูดถึงแชร์ไปโดยคนจากทั่วโลก





รัฐบาลเวียดนามพยายามเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว โดยตั้งเป้าให้เวียดนามเป็นจุดหมายปลายทางที่ต้องมาเยือนให้ได้ของอาเซียน ซึ่งรายงานระบุว่า เมื่อปีที่แล้วมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเยือนเวียดนามประมาณ 13 ล้านคน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากจีน แต่ก็ยังค่อนข้างห่างจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเยือนประเทศไทยเมื่อปี 2560 ที่มีประมาณ 35 ล้านคน 


ภาพ AFP