สลดเฒ่าชาวอังกฤษไฟช็อตเสียชีวิต

2018-08-01 22:55:21

สลดเฒ่าชาวอังกฤษไฟช็อตเสียชีวิต

Advertisement

สลดเฒ่าชาวอังกฤษจะตัดหญ้า สายไฟฟ้าปลั๊กชำรุด ถูกไฟช็อตเสียชีวิต

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 1 ส.ค. พ.ต.ท.กฤติเดช สุพรรณ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุมีชาวต่างชาติ ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 160 หมู่ที่ 14 บ้านโนนสำราญ ต.หนองไผ่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยจีแชเกาะ



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ด้านหลังบ้านเป็นสนามหญ้า พบชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์อยู่ บริเวณกลางสนามหญ้าพบศพชาวต่างชาติทราบชื่อ แอนโทนี สแตรทตัน ชาวอังกฤษ อายุ 76 ปี ไม่สวมเสื้อ ไม่สวมรองเท้า นุ่งกางเกงขาสั้นสีขาวเพียงตัวเดียว นอนหงายเสียชีวิต ใบหน้าเขียวช้ำ บริเวณนิ้วหัวแม่มือข้างซ้ายพบรอยไหม้ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย ห่างกันเล็กน้อยพบเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าแบบเดินตาม จอดอยู่มีสายไฟฟ้าลากยาวเข้าไปต่อกับสายพ่วงปลั๊กไฟฟ้า เพื่อต่อไฟจากภายในบ้าน ตรวจสอบปลั๊กสายไฟฟ้าพ่วงพบว่าบริเวณขั้วต่อชำรุดมีลักษณะขาดไม่สมบูรณ์ เจ้าหน้าที่จึงดึงปลั๊กไฟออก ก่อนจะเก็บไว้เป็นหลักฐาน





จากการสอบถาม น.ส.แสงดาว สุวิชน อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 215/1 หมู่ที่ 3 ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า ตนอยู่กินฉันสามีภรรยากับผู้ตายที่นี่ได้ประมาณ 10 กว่าปี ผู้ตายเป็นคนขยัน ชอบทำงานสวนเล็กๆน้อย ช่วงเช้าตนก็ออกไปเปิดร้านขายของชำ ที่หน้าวิทยาลัยเทคนิคชุมแพ ตามปกติ ปล่อยให้ผู้ตายอยู่ที่บ้านตามลำพัง จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น.กลับเข้ามาบ้าน พบว่าผู้ตายถูกสายไฟฟ้าที่ต่อเครื่องตัดหญ้าช็อต นอนเสียชีวิต ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้ตายน่าจะนำสายไฟฟ้าพ่วงไฟฟ้าจากภายในบ้าน มาต่อเข้ากับเครื่องตัดหญ้า เพื่อเตรียมจะตัดหญ้าสนามหลังบ้าน แต่เครื่องไม่ติด จึงไปดูที่ขั้วต่อปลั๊กสายพ่วง และทำการขยับซ่อมแซม โดยลืมคิดไปว่าตนเองเสียบปลั๊กไฟไว้ภายในบ้านแล้ว จึงเป็นเหตุให้ถูกไฟช็อตเสียชีวิต อย่างไรก็ตามจะได้นำศพส่ง รพ.ขอนแก่น เพื่อทำการพิสูจน์อีกครั้ง ก่อนประสานสถานทูตเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป