“บิ๊กตู่” ยินดีไทยเป็นเจ้าภาพ Miss Universe 2018

2018-07-31 19:10:43

“บิ๊กตู่” ยินดีไทยเป็นเจ้าภาพ Miss Universe 2018

Advertisement

นายกรัฐมนตรี เผยรู้สึกยินดีประเทศไทยเป็นเจ้าภาพประกวด Miss Universe 2018 พร้อมระบุ เลื่อนงานเลี้ยงขอบคุณทีมช่วยเหลือหมูป่า ชี้ติดภารกิจช่วยเหลือประเทศเพื่อนบ้าน



เมื่อวันที่ 31 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี คณะกรรมการผู้ถือลิขสิทธิ์เห็นศักยภาพของประเทศไทยให้เป็นผู้จัดงานประกวด ที่ผ่านมาประเทศไทยได้เคยจัดงานมาแล้ว 2 ครั้ง แม้จะอยู่ในช่วงสถานการณ์ไม่ปกติ แต่ในครั้งนี้ เชื่อว่าทางคณะกรรมการจัดงานคงเห็นศักภาพ และเสถียรภาพทางการเมืองของประเทศไทย จึงเลือกใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่จัดงาน ซึ่ง ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและกระทรวงวัฒนธรรมเข้าไปหารือ ถึงแนวทางในการจัดงานประกวด รวมถึงเรื่องเงินสนับสนุนจากภาคเอกชน และยังมีการถ่ายทอดไปกว่า 170 ประเทศทั่วโลก ดังนั้นรายได้ก็จะเกิดกับประไทย ซึ่งหากดำเนินการจัดการประกวดได้และไม่มีปัญหา รัฐบาลก็พร้อมยินดีสนับสนุน เพื่อให้คนรู้จักประเทศไทย รวมถึงการสนับสนุนเรื่องการเก็บตัวผู้เข้าประกวด โดยอาจจะเน้นไปที่เมืองรอง ที่มีความสวยงามเพื่อสร้างการรับรู้ไปยังเวทีโลก รอขณะนี้ไทยก็มีชื่อเสียงในเรื่องการช่วยเหลือ 13 นักฟุตบอลทีมหมูป่า Academy และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ประเทศลาว





นอกจากนั้นนายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงการเลื่อนการจัดงานเลี้ยงขอบคุณ ทีมช่วยเหลือ 13 นักฟุตบอลขี่หมูป่า Academy ด้วยว่า ในขณะนี้ทีมกู้ภัยบางหน่วยงานได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ประเทศลาว สิ่งต้องรอให้ผู้จะเข้าร่วมงานเลี้ยงมีพร้อมกันก่อน ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ของทีมช่วยเหลือจากต่างประเทศรัฐบาลพร้อมรับผิดชอบ





ขณะเดียวกัน ได้มีการจัดงานแถลงข่าวการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ขึ้นที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยมี นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย คุณพอลล่า แมรี่ ชูการ์ด ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส บริษัท WME/IMG ,นายธนวัฒน์ วันสม ประธานกรรมการผู้บริหารบริษัท TW Investment Group ผู้ได้รับสิทธิ์จัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 อย่างเป็นทางการ , คุณอาภัสรา หงสกุล มิสยูนิเวิร์สปี 1965 , คุณนาตาลี เกลโบวา มิสยูนิเวิร์สปี 2005 และ คุณเดมี่ ลีห์ เนล ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์สปี 2017 ร่วมพูดคุยถึงที่มาที่ไป พร้อมทั้งการเตรียมการจัดงานดังกล่าว