"ไมค์ พิรัชต์" สั่งรื้อบ้านเก่าสร้างชีวิตใหม่ให้ชายชราขาพิการ

2018-07-31 15:10:22

"ไมค์ พิรัชต์" สั่งรื้อบ้านเก่าสร้างชีวิตใหม่ให้ชายชราขาพิการ

Advertisement

นักแสดงหนุ่มโกอินเตอร์ "ไมค์ พิรัชต์" ร่วมสร้างแรงบันดาลใจในการทำความดี เป็นแบบอย่างที่ดีต่อคนมากมาย ส่งต่อความสุขปลดเปลื้องความทุกข์แก่คนยากเข็ญ เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมสมเป็นพระเอกทั้งในและนอกจอ ...



หลังจากที่คุณลุงเลิศที่พิการขาไม่สามารถเดินเหินอย่างคนปกติได้ ต้องใช้ชีวิตแสนยากเย็นเป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้คนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงนัก ถึงแม้เพื่อนบ้านจะไม่ได้ทอดทิ้ง ยังหมั่นผลัดเปลี่ยนเวียนกันมาดูแล แต่ทั้งหมดก็ไม่ได้มีทรัพย์เพียงพอที่จะดูแลให้สภาพชีวิตของลุงเลิศพ้นจากความลำบากได้ 






ล่าสุด "ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล" ได้รับรู้เรื่องราวความเป็นอยู่ของคุณลุงเลิศ จึงรุดเข้าให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน สั่งคนงานรื้อบ้านซอมซ่อผุพังหลังเก่าสร้างบ้านพลิกชีวิตให้คุณตาขาพิการ ที่มีความเป็นอยู่แสนรันทด ทุกข์ทรมานตัวคนเดียวทุกวินาที มีบาดแผลเต็มตัวเพราะต้องลากตัวเองไปกับพื้นบ้านที่มีแต่เสี้ยนไม้ พร้อมดูแลจนกว่าบ้านหลังใหม่จะเสร็จสิ้น ....





ซึ่งหนุ่มไมค์ ได้โพสต์ภาพเรื่องราวนี้ไว้ในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมเล่าถึงความรันทดของชีวิตคุณลุงเลิศเอาไว้ว่า 

"ลุงเลิศอยู่ตัวคนเดียว ลุงเลิศขาเดินไม่ได้ ลุงเลิศนอนกับกองขยะ ไม่มีน้ำไม่มีไฟใช้ ลุงเลิศ อารมณ์ดียิ้มแย้มแจ่มใส ผมได้มีโอกาศไปเยี่ยมลุงเลิศถึงที่บ้านและได้เห็นสภาพความเป็นจริง ลุงเลิศเดินไม่ได้จึงต้องใช้แขนลากตัวเข้าบ้านทุกครั้ง เนื่องจากพื้นไม่เรียบร่างกายลุงจึงเต็มไปด้วยแผล แถมข้างหลังเป็นป่าซึ่งมีทั้งงูและแมลงมีพิษต่างๆ พวกเราจึงตัดสินใจสร้างบ้านใหม่ให้ลุงเลิศ ตอนนี้ถึงขั้นตอนการรื้อถอนแล้วครับ #charity"





นับว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ควรแก่การแชร์ต่อๆ ไปในโลกโซเชียล เพราะไมค์นั้นได้ให้ชีวิตใหม่เป็นพลังเป็นแรงใจแก่คนที่ตกยากได้มีชีวิตอยู่ต่อไปอย่างมีคุณภาพ ไร้สภาพขัดสนเหมือนดังเก่า ทีมข่าวบันเทิง นิว18 ขอเป็นกำลังใจให้หนุ่มไมค์ทำความดีอย่างนี้ต่อไป เพื่อพวกเขาทั้งหลายที่ต่างรอคอยความช่วยเหลืออยู่


ดูแลขั้นตอนการรื้อถอนบ้านด้วยตัวเอง




รอยยิ้มของผู้ให้

บ้านเก่าที่ผุพัง

สภาพภายนอกบ้านคุณลุงเลิศ