“ฮีโร่เกาะลิบง” เนื้อหอม ค่ายรุมตอมเล่นหนัง

2018-07-31 14:45:55

“ฮีโร่เกาะลิบง” เนื้อหอม ค่ายรุมตอมเล่นหนัง

Advertisement

ฮีโร่รังนก-เกาะลิบง เนื้อหอม ค่ายหนังรุมตอมเล่นหนังสารคดี วิถีชาวเกาะ ล่าสุดทีมงาน ผู้จัดสร้างภาพยนตร์ “ดิ ออติสติก ฮีโร่ (The Autistic HERO)” และเคยสร้างหนัง “หมวดปราโมทย์ ตำรวจจราจรหน้าผี เมืองตรัง” มาก่อนหน้าแล้ว



ที่ จ.ตรัง ทีมงานผู้จัดสร้างภาพยนตร์ “ดิ ออติสติก ฮีโร่ (The Autistic HERO)” ได้เดินทางมาพบตัวแทนฮีโร่รังนก เกาะลิบง หลังจากกลายเป็นฮีโร่ในใจคนไทยทั่วประเทศ หลังเสร็จสิ้นภารกิจปฏิบัติการ ช่วยเหลือ 13 ชีวิต ทีมหมูป่า อะคาเดมี ติดถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย






นายอ่าสาน คนขยัน ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง กล่าวว่า เขามาติดต่อพวกเราเพื่อทำสารคดีและถ่ายทำหนัง เกี่ยวกับเรื่องทีมรังนกอีแอ่นที่พวกเราไปช่วยน้องๆที่ถ้ำหลวงเขาเห็นความสามารถของพวกผมและได้ติดต่อมาทำให้คนไทยและต่างประเทศได้รับรู้เกี่ยวกับการขึ้นรังนกนางแอ่น ให้ชาวโลกได้ทราบถึงวิถีชุมชน ที่เป็นมารุ่นต่อรุ่น เขาอยากจะเห็น เพราะพวกเราไม่ได้มีครูฝึก เขาก็อยากจะมาเห็นอะไรตรงนั้น เรื่องรายได้ เขาก็ยังไม่รู้ว่าจะมีรายได้หรือไม่มีแบบไหน แต่ถ้าเขามีมาเขาก็ดูแลทีมรังนกด้วยถ้ามีตรงนั้นผมก็ขอบคุณ แต่ก็ไม่ได้หวังอะไรนะ อยากจะทำความดีตรงนี้ให้เขารู้ถึงความดีที่ทำมาการปฏิบัติจริงเป็นอย่างไร





นายอ่าสาน กล่าวด้วยว่า ทีมรังนก เกาะลิบง ยินดีให้ความร่วมมือเพราะเราได้ไปสร้างเรื่องราวให้ชาวโลกได้รู้ให้เห็น เราก็อยากให้รู้ว่าที่เราทำอยู่เป็นอย่างไร ความรู้สึกของผู้ใหญ่คือเกาะลิบงเป็นแหล่งท่องเที่ยว คิดว่าต่อไปในอนาคตเกาะลิบงจะมีความเจริญไปข้างหน้า การที่นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวทำให้คนชุมชนมีรายได้ ที่ช่วยเหลือพวกผมที่ทีมรังนกกำลังเก็บรังนก เพราะว่าเสมือนว่าต่อจะมีคนไม่รู้จักทั้งต่างประเทศและประเทศไทย ตอนนี้ชาวเกาะลิบงที่คิดไว้ว่าจะได้ทำมาหากินกับนักท่องเที่ยวตรงนี้นอกจากการไปเก็บรังนก





“เกาะลิบงบ้านเราที่นี่มีของดีหลายด้าน เป็นแหล่งท่องเที่ยว ขอเชิญชวน ให้ไปชมวิถีชาวเกาะลิบงว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งหลายสิ่งหลายอย่างที่ข้างนอกยังไม่เห็นชุมชนเกาะลิบงเป็นอย่างไร ชุมชนเกาะลิบงเป็นชาวมุสลิมประมาณ 98 เปอร์เซ็นต์ อยู่กันแบบพี่แบบน้อง อยากให้นักท่องเที่ยวทั้งต่างชาติและประเทศไทยมาสู่เกาะลิบงเราเยอะๆ”



ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับทีมงาน ผู้จัดสร้างภาพยนตร์ “ดิ ออติสติก ฮีโร่ (The Autistic HERO)” เคยสร้างหนังให้กับ ร.ต.ท.ปราโมทย์ ตระกูลวังทอง รอง สว.จร. สภ.เมืองตรัง วัย 57 ปี หลังกระแสโซเชียล กระหึ่มดราม่าว่าเป็น “ตำรวจหน้าผี” ให้รับบทเป็นตำรวจซึ่งตรงกับชีวิตและอาชีพจริง มาแล้ว.