ว่อนโซเชียล! ขรก.กร่างขอห้องพักฟรี ไม่พอใจห้องด่ากราด

2018-07-31 13:45:20

ว่อนโซเชียล! ขรก.กร่างขอห้องพักฟรี ไม่พอใจห้องด่ากราด

Advertisement

คลิปว่อนโซเชี่ยล!!แฉหัวหน้าส่วนราชการในกระบี่สุดกร่าง ขอห้องพักฟรี แต่พอทางโรงแรมจัดให้ไม่ถูกใจ กลับโวยวายด่ากราดพนักงานด้วยถ้อยคำหยาบคาย ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยว ด้านเจ้าของโรงแรมเผยเป็นเหยียดหยาม ทำลายน้ำใจกำลังใจผู้ประกอบการ เตรียมยื่นหนังสือผู้ว่าฯ วันที่ 1 ส.ค.



เมื่อวันที่ 31 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ได้มีการนำคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิดมาแชร์ในไลน์กลุ่มของผู้ประกอบการโรงแรมจังหวัดกระบี่ ให้เห็นถึงพฤติกรรมของชายผู้หนึ่ง ที่ทราบต่อมาว่าเป็นข้าราชการระดับหัวหน้าส่วนราชการ รายหนึ่ง ในจังหวัดกระบี่ เป็นคลิปวิดีโอ ความยาว 24 วินาที ขณะที่บุคลดังกล่าว โดยในภาพเป็นชายสวมเสื้อยืดคอกลมสีกรมท่า นุ่งกางเกงขาสั้น มาพร้อมกับครอบครัว คาดว่าเป็นภรรยา และลูกอายุประมาณ 5 ขวบ 1 คน กำลังแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม พูดจาหยาบคาย โวยวายใส่พนักงานโรงแรม เนื่องจากไม่พอใจที่ทางโรงแรมจัดห้องพักให้ไม่ถูกใจให้ ก่อนพากันเดินออกไปอย่างอารมณ์เสีย






จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าว พบว่า เหตุเกิดขึ้นที่ หน้าล็อบบี้โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน พื้นที่หาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ในช่วงบ่ายของวันที่ 27 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานไปยังโรงแรม และ เดินทางไปพบกับนายสุทัศน์ พฤกษ์อมรกุล ผู้จัดการโรงแรมดังกล่าว ทราบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงแรมจริง โดยเมื่อช่วงเที่ยงของวันเกิดเหตุ ทางผู้บริหารโรงแรมแจ้งว่า มีผู้ใหญ่ในจังหวัดประสานมาเพื่อจะขอห้องพักฟรีให้แขกผู้ใหญ่คนหนึ่งเข้าพักที่โรงแรม โดยให้พวกตนจัดเตรียมไว้ต้อนรับ ตนจึงให้พนักงานเตรียมการต้อนรับ เพราะถือเป็นเรื่องปกติของทางโรงแรม ที่เคยต้อนรับผู้หลักผู้ใหญ่อยู่เป็นประจำ กระทั่งบุคคลดังกล่าวเดินทางมาถึง ทางพนักงานจึงพาไปที่ห้องพัก โดยจัดห้องพักในชั้น 2 ไว้ให้ เป็นห้องพักแบบธรรมดา ซึ่งผู้หลักผู้ใหญ่ก็เคยมาพักประจำ เนื่องจากในวันดังกล่าวมีนักท่องเที่ยว และลูกค้ามาเข้าพักกันมาเพราะเป็นวันหยุดยาว ประกอบกับบุคคลดังกล่าว ไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า แต่แจ้งมาก่อนจะเข้าพักแค่ไม่กี่ชั่วโมง จึงเหลือห้องดังกล่าวไว้




สุทัศน์ พฤกษ์อมรกุล

นายสุทัศน์ กล่าวอีกว่า พอพนักงานพาไปห้องพักแรกซึ่งอยู่ชั้น 2 ปรากฎว่าบุคคลดังกล่าวแสดงอาการ ไม่พอใจแล้วต่อว่าพนักงานด้วยถ้อยคำหยาบคาย ว่าทำไมถึงจัดห้องพักแบบนี้ให้ พร้อมทั้งพูดแบบดูถูกว่า “ห้องกระจอกว่ะ” เจ้าตัวต้องการห้องพักสุดหรูบริเวณชั้น 5 ของโรงแรม ซึ่งเป็นห้องที่สามารถเห็นวิวชัดเจน แต่เนื่องจากในวันดังกล่าว ห้องพักที่ชายคนนี้ต้องการเต็มหมด ทางพนักงานจึงพยายามจัดหาห้องให้ใหม่ โดยเป็นห้องพักหมายเลข 2401 บริเวณชั้น 4 ซึ่งสภาพห้องไม่ได้แตกต่างจากห้องชั้น 5 ที่ชายคนดังกล่าวต้องการ แตกต่างกันเพียงห้องชั้น 4 จะไม่มีอ่างจากุซชี่ บริเวณริมระเบียง เหมือนห้องชั้น 5 แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ยอมเข้าไปดูห้อง





พอขึ้นลิฟท์ไปชั้น 4 ก็โวยวายใส่พนักงาน ทั้งพนักงานยกกระเป๋า และแม่บ้านที่ทำความสะอาดอยุ่บริเวณดังกล่าว โดยใช้คำหยาบคายต่อว่า พร้อมทั้งแสดงอาการหัวฟัดหัวเหวี่ยง เตะผนังในลิฟท์ สร้างความตกใจให้กับลูกค้า และนักท่องเที่ยวที่อยู่ภายในโรงแรม ก่อนจะพาภรรยาและลูก กลับออกไปจากโรงแรม พร้อมทั้งยังต่อว่าว่า จัดห้องพักให้เขาแบบนี้ คนจะดูถูกว่าเขามาขอนอนมาขอกินฟรี ซึ่งตนเห็นว่าการแสดงพฤติกรรมดังกล่าว เป็นการไม่ให้เกียรติกับทางโรงแรม ผู้ที่แสดงอาการดังกล่าว ก็เป็นถึงข้าราชการระดับหัวหน้า พวกตนเองก็เป็นประชาชนที่จ่ายเงินภาษีให้รัฐ น่าจะให้เกียรติกันบ้าง



ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังเกิดเหตุดังกล่าว ทางเจ้าของ ผู้บริหารโรงแรม ได้สั่งให้พนักงานทำรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างละเอียด พร้อมทั้งรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงแรม ที่มีภาพพฤติกรรมของชายคนดังกล่าว ทั้งหมด เตรียมนำเรื่องนี้เข้ายื่นต่อ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ ให้ตรวจสอบว่าข้าราชการคนดังกล่าวเป็นใคร สังกัดหน่วยงานไหน และให้ดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่าง