นักแสดงโชว์อำลาย่านมงก๊ก หลังถูกสั่งเลิก

2018-07-30 17:05:45

นักแสดงโชว์อำลาย่านมงก๊ก หลังถูกสั่งเลิก

Advertisement

เหล่านักแสดงย่านมงก๊กที่คึกคักมากที่สุดของฮ่องแสดงโชว์เป็นครั้งสุดท้ายเมื่อคืนวันอาทิตย์ หลังจากที่ทางการท้องถิ่นเตรียมจัดการตามคำร้องเรียนเรื่องเสียงรบกวนจากชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่



นักแสดงดนตรีในซอยไซ่เหยิ่งชอยใต้ของย่านมงก๊กทำการแสดงให้ความบันเทิงแก่นักท่องเที่ยวมาเกือบ 20 ปีแล้ว และก็สร้างความรำคาญให้ชายบ้านในพื้นที่มาเป็นเวลานานพอ ๆ กันบนถนนที่ถูกปิดการจราจรเพื่อให้คนเดินและเปิดการแสดงมาตั้งแต่ปี 2542






ตลอดหลายปีที่ผ่านมานี้ มีนักแสดงมากมายทั้งนักกายกรรมวัย 60 ปีที่มาโชว์ลีลาหวาดเสียวไปจนถึงไมเคิล แจ็คสันและวงคาราโอเกะ ซึ่งดึงดูดเสียงเชียร์จากผู้คนมากมาย และก็มีเสียงก่นด่ามากพอกัน โดยตำรวจระบุว่าเพียงครึ่งแรกของปีนี้ มีการร้องเรียนมากถึง 320 ครั้งแล้ว และสื่อท้องถิ่นก็รายงานว่าเมื่อปีที่แล้วมีการร้องเรียนมากถึง 1,200 ครั้ง





ถนนคนเดินแห่งนี้จะถูกปิดทั้งหมดและเปิดสำหรับการจราจรในวันที่ 4 ส.ค.เป็นต้นไป

กาเบรียล หว่าย ผู้อยู่อาศัยในพื้นที่กล่าวกับหนังสือพิมพ์เซาธ์ไชนามอนิงโพสต์ว่า “มันสร้างปัญหาให้ชีวิตประจำวันของเราจริง ๆ และรบกวนการอ่านหนังสือของลูกชายฉันด้วย”





ไวไฟแบนด์ วงที่แสดงบนถนนแห่งนี้มาหลายปีแล้วกล่าวว่าอาจย้ายวงไปตั้งที่ห้างไทม์สแควร์ตรงคอสเวย์เบย์หรือจิมซาจุ่ย ซึ่งเป็นย่านร้านค้าและนักท่องเที่ยวที่คึกคักเช่นกัน โดยเฉิง มือกองของวงกล่าวกับเว็บไซต์ข่าวท้องถิ่น HK01 ว่าข่าวการสั่งห้ามการแสดงที่มงก๊กเป็นเรื่องน่าเศร้าเพราะที่มงก๊ก นักแสดงสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชมได้มากกว่า



“เราอาจเอาไปแค่กีตาร์ (ที่นั่น) เพราะการเดินทางสะดวกน้อยกว่าและคุณก็เสียงดังไม่ได้มากเท่าด้วย” ในที่ทำการแสดงแห่งใหม่



ภาพ AFP