สุดยอด! กัปตันเรือหญิงออสซี่คว้าชัยแล่นเรือใบรอบโลก

2018-07-30 10:44:47

สุดยอด! กัปตันเรือหญิงออสซี่คว้าชัยแล่นเรือใบรอบโลก

Advertisement

“เวนดี้ ทักค์” ชาวออสเตรเลียสร้างประวัติศาสตร์เป็นกัปตันเรือหญิงคนแรกที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันแล่นเรือรอบโลก “Clipper Round The World” ที่ใช้เวลายาวนาน 11 เดือน กว่าที่จะวนมายังจุดเริ่มต้นที่เมืองลิเวอร์พูลของอังกฤษเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 



ทัคก์วัย 53 ปี ก็เหมือนกับผู้นำทีมคนอื่นๆที่เป็นนักแข่งเรือมืออาชีพ แต่ว่าต้องทำหน้าที่นำลูกทีมที่เหลือที่เป็นมือสมัครเล่นลงแข่ง โดยเรือซันยา เซเรนิตี้ โคสท์ ของเธอทำคะแนนรวม 143 คะแนนในการแข่งทั้งหมด 8 ผลัด ครอบคลุมพื้นที่ 40,000 ไมล์ทะเล




ทัสค์ยังเอาชนะกัปตันชาวอังกฤษอีกคนที่เป็นผู้หญิงอย่างนิกกี้ เฮนเดอร์สัน วัย 25 ปี ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นกัปตันอายุน้อยที่สุดที่เคยร่วมแข่งในรายการนี้ โดยทำคะแนนรวมไป 139 คะแนน





อย่างไรก็ตาม ระหว่างการแข่งขันก็มีอุบัติเหตุและเรื่อน่าเศร้าเกิดขึ้น โดยในเดือนพฤศจิกายน เรือกรีนนิ่งส์ต้องถอนตัวจากความเสียหายหลังเกยเข้ากับพื้นนอกชายฝั่งของแอฟริกาใต้ ส่วนในเดือนเดียวกันอดีตทนายเกษียณชาวอังกฤษ 60 ปี ก็เสียชีวิตจากการตกออกไปนอกลำเรือ ระหว่างเดินทางจากแอฟริกาใต้ไปยังออสเตรเลียในขณะที่กำลังแข่งขันอยู่บนเรือเชื่อเกรท บริเตน ซึ่งขณะนี้เหตุการณ์ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน



ภาพ AFP