กลาโหม กำชับสั่งจับตาสิ่งผิดปกติ หลังเหตุบึ้ม รพ.พระมงกุฎฯ

2017-05-29 13:20:39

กลาโหม กำชับสั่งจับตาสิ่งผิดปกติ หลังเหตุบึ้ม รพ.พระมงกุฎฯ

Advertisement

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับที่ประชุมสภากลาโหม เน้นงานการข่าว หลังเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมขอประชาชนสอดส่อง บันทึกภาพ สิ่งผิดปกติและบุคคลต้องสงสัย



พลตรีคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหม ว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับให้หน่วยขึ้นตรง เข้มข้นด้านการข่าวหลังจากมีเหตุระเบิดโรงบาลพระมงกุฏเกล้า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อดูแลความปลอดภัย โดยเฉพาะ พื้นที่ราชการและแหล่งชุมชน พร้อมกำชับให้ตรวจตรากล้องโทรทัศน์วงจรปิด หรือ ซีซีทีวี ให้มีความพร้อมทุกจุด พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ กอร.รส. และตำรวจ จัดอบรมให้ความรู้กับประชาชนในพื้นที่ชุมชนเพื่อเฝ้าระวังบุคคลที่ต้องสงสัยเข้ามาในพื้นที่ ทั้งนี้หากพบสิ่งผิดปกติให้นำโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพไว้เพื่อนำมาแจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่โดยเร็ว
ส่วนช่องทางการแจ้งเตือนสามารถแจ้งได้ที่กระทรวงกลาโหม หรือ หน่วยงานความมั่นคงทุกแห่งได้ และในอนาคตเตรียมที่จะเปิดแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อแจ้งเหตุ รวมถึง สิ่งผิดปกติ นอกจากนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังสั่งการให้หน่วยขึ้นตรงติดตามภัยคุกคามจากไซเบอร์ โดยเฉพาะไวรัสมัลแวร์ พร้อมติดตาม ทุกกลุ่มที่มีแนวคิดสุดโต่งฮาร์ดคอร์ ถึงกลุ่มที่บิดเบือนข้อมูลเพื่อป้องกันภัยคุกคามที่จะเกิดขึ้นอนาคต


นอกจากนี้ พลเอกประวิตรยังได้กำชับให้ทุกส่วนราชการ เดินหน้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในช่วงฤดูฝนนี้ โดยเฉพาะ พื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ได้สั่งการให้ทุกหน่วยลงไปช่วยเหลือบนถนนที่มีน้ำท่วมขังให้เร็วที่สุด ส่วนปัญหายาเสพติดนั้นได้กำชับให้กองทัพบก เร่งตรวจสอบข้อมูลขบวนการค้ายาทุกกลุ่ม รวมถึง เส้นทางการค้าการผลิตและการเงินเพื่อหยุดยั้งขบวนการเหล่านี้ โดยเฉพาะจังหวัดชายแดนภาคใต้