จำลองเหตุ “น้องหญิง”ตกรถเทรลเลอร์ดับปริศนา

2018-07-29 15:45:31

จำลองเหตุ “น้องหญิง”ตกรถเทรลเลอร์ดับปริศนา

Advertisement

จำลองเหตุการณ์ “น้องหญิง” ตกรถเทรลเลอร์เสียชีวิตปริศนา ด้าน “อัจฉริยะ” ตั้งข้อสังเกตเป็นฆาตรกรรมอำพราง เตรียมนำครอบครัวผู้ตายเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กองบังคับการปราบปรามให้เข้ามาทำคดีนี้ ลุยแจ้งความมาตรา 157 ผกก.สภ.บางปะอิน

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Baifern Pns ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ ว่าวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา “น้องหญิง” อายุ 19 ปี ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครอยุธยาและได้เสียชีวิตเนื่องจากกะโหลกศีรษะแตก สมองบวม เพราะตกรถ เทรลเลอร์โดยผู้ชายที่ขับรถมาส่งน้องหญิงอ้างว่าผู้เสียชีวิตได้กระโดดลงจากรถไปเอง แต่ผลชันสูตรเบื้องต้นจากแพทย์ระบุว่าถูกตีด้วยของแข็งไม่มีคมที่ท้ายทอย ทำให้ญาติติดใจการเสียชีวิต ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานได้แจ้งข้อกล่าวหา นายสุรพล (ขอสงวนนามสกุล) หรือ ออฟ อายุ 23 ปี ในข้อหาหน่วงเหนี่ยวกักขังเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขณะที่นายอ๊อฟ ระบุว่าขณะที่กำลังพาน้องหญิงไปส่งที่หอพักในย่านนวนนคร จ.ปทุมธานี น้องหญิงได้กระโดดลงจากรถบรรทุกเทรลเลอร์ได้รับบาดเจ็บ แล้วได้ไปขอความช่วยเหลือรถยนต์กระบะที่จอดให้ช่วยอุ้มพาน้องหญิงขึ้นรถเทเลอร์ไปส่งโรงพยาบาลการุญเวช อยุธยาต่อมาทางญาติได้ย้ายน้องหญิงไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลปทุมธานีและเสียชีวิตในเวลาต่อมา



ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา10.30 น.วันที่ 29 ก.ค.พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.สมาน ศรีอรุณ รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางปะอิน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา นำรถยนต์เทรลเลอร์ คันเกิดเหตุ มาจำลองเหตุการณ์บริเวณถนนคู่ขนานถนนสายเอเชียขาเข้า กทม.ช่วงบริเวณด้านข้างจุดกลับรถ ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทำการวัดระยะความสูงจากตัวที่นั่งของผู้โดยสารจนถึงพื้นถนนพบว่ามีความสูง 1.80 เมตร และมีการจำลองเหตุการณ์ลักษณะการนั่งของน้องหญิงในวันเกิดเหตุโดยมีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย นายสุบิน ยาวิราช บิดาของน.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ หญิง ที่เสียชีวิต และครอบครัวเดินทางมาดูสถานที่เกิดเหตุและการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากนั้นได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลการุญเวชอยุธยา เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่นายอ๊อฟอ้างว่าได้พาน้องหญิงผู้บาดเจ็บนำขึ้นรถเทรลเลอร์แล้วนำมาส่งที่โรงพยาบาล พบว่ากล้องด้านหน้าของโรงพยาบาลไม่มีกล้องวงจรปิดสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ.และเจ้าหน้าที่เวรเปลให้ข้อมูลว่าวันเกิดเหตุนายอ๊อฟได้ขับรถยนต์เทเลอร์พาร่างของน้องหญิงเข้ามาส่งที่โรงพยาบาลจริงภาพกล้องวงจรปิดทางโรงพยาบาลเปิดเผยข้อมูลและให้ทางญาติพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูเท่านั้นไม่อนุญาตให้มีการบันทึกภาพ




นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ทางพ่อของน้องหญิงได้ให้ทางชมรมช่วยเร่งรัดติดตามคดี เพราะคดีนี้น่าจะเป็นคดีฆาตรกรรมอำพรางการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะอิน มีการดำเนินคดีช้าและผิดขั้นตอน รวมถึงการแจ้งข้อกล่าวหา ในวันที่ 30 ก.ค.เวลาประมาณ10.00 น.ตนเองพร้อมกับพ่อของน้องหญิงจะเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับทางกองบังคับการปราบปรามให้เข้ามาทำคดีนี้และตนเองจะแจ้งความดำเนินคดีในมาตรา 157 กับทาง พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพผกก.สภ.บางปะอิน



จากการดูภาพจากกล้องวงจรปิดและการซักถามทางแพทย์ที่ทำการรักษาในเบื้องต้นลักษณะการบาดเจ็บเมื่อน้องหญิงมาถึงโรงพยาบาล พบว่าน้องหญิงมีบาดแผลร่องรอยที่บริเวณด้านขวาและจะเป็นรอยเขี้ยวช้ำมากกว่า ซึ่งขัดกับความจริงและคำให้การของนายอ๊อฟ และผลการตรวจบาดแผลในเบื้องต้นเชื่อว่าน้องหญิงจะต้องถูกทำร้ายร่างกายด้วยลักษณะของอาวุธที่น่าจะเป็นท่อนไม้หรือท่อนเหล็กที่คนขับรถบรรทุกมีไว้ใช้ในการรองล้อรถยนต์ หรือเช็กลมยาง ประกอบกับการตรวจสอบระบบGPSของรถยนต์บรรทุกในเรื่องของความเร็วและระยะเวลาการเดินทางของรถยนต์ที่ขัดแย้งกับคำให้การหลายอย่างจากนี้จะเดินทางไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานีเพื่อขอทราบผลการผ่าชันสูตรศพ




ส่วนที่ สภ. บางปะอิน ร.ต.อ.ประเสริฐศักดิ์ วงค์ภูผานนท์รอง สว.สอบสวน สภ.บางปะอิน ได้ควบคุมตัวนายอ๊อฟ มาทำการพิมพ์ลายนิ้วมือและรับทราบข้อกล่าวหากักขังหน่วงเหนี่ยวเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จากนั้นได้นำตัวไปฝากของที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี น.ส.รัตนาภรณ์ พรหมตั้ง อายุ 23 ปีภรรยา มาเยี่ยมและติดตามไปที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยทางญาติเตรียมที่จะยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวนายอ๊อฟในวันที่ 31 ก.ค.2561

ทางด้านนายอ๊อฟหลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการสอบสวนมาตลอดทั้งคืนก็ยังมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง และยืนยันในคำให้การเดิมขอให้เป็นไปตามขบวนการยุติธรรม

พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน กล่าวว่า นับตั้งแต่ทางญาติมาแจ้งความร้องทุกข์ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการไปตามขั้นตอนกระบวนการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงเรียกตัวนายอ๊อฟมาสอบสวน ขอรถมาตรวจพิสูจน์ นำตัวนายอ๊อฟไปตรวจร่างกาย สอบพยานผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งที่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาในตอนแรกเพราะต้องทำการตรวจสอบว่าเป็นคดีอาชญากรรมหรือคดีจราจรในส่วนที่ทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมจะไปแจ้งความตนเองนั้นตนเองพร้อมที่จะชี้แจงทุกขั้นตอน และมีการรายงานผู้บังคับบัญชาตลอดและได้กำชับในเรื่องของการสืบสวนและสอบสวน ส่วนของการแจ้งข้อกล่าวหาหากพบว่ามีหลักฐานเพิ่มเติมสามารถแจ้งความดำเนินคดีกับตัวผู้ต้องหาได้



รายงานข่าวแจ้งว่าเจ้าหน้าที่สืบสวน ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหมวดการทางบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นจุดกลับรถ ช่วงที่นายอ๊อฟขับรถยนต์บรรทุกเทลเลอร์พาน่องหญิงส่งโรงพยาบาลการุญเวชอยุธยา ในภาพจะสังเกตเห็นว่าน้องหญิงนั่งมาในรถด้านซ้าย