มดดำ-มะตูม ส่งผ้าไตรจีวร โลงศพ ช่วยชาวลาว

2018-07-28 10:10:50

มดดำ-มะตูม ส่งผ้าไตรจีวร โลงศพ ช่วยชาวลาว

Advertisement

หลังจากเกิดเหตุเหตุสันเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างแตก ส่งผลให้มวลน้ำปริมาณ 5,000 ล้านลูกบาศก์ไหลทะลักลงแม่น้ำเซเปี่ยนเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในแขวงอัตตะปือ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศลาว จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับความเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก



ล่าสุดทางดีเจมะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร พิธีกรชื่อดังได้ช่วยเหลือระดมทุนจากการประมูลสิ่งของจากเหล่าดาราในวงการบันเทิงเพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือพระสงฆ์และพี่น้องชาวลาวที่กำลังเดือนร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งการประมูลครั้งนี้ได้เงินจำนวน 1,044,088.90 บ่าท โดยหนึ่งในของประมูลนั้นมีของล้ำค่าจากมดดำ-คชาภา ตันเจริญ พิธีกรชื่อดังที่ได้นำพระพิคเณศเข้าร่วมประมูล โดยมีผู้ประมูลได้ไปในราคา 188,888 บาท โดยทางดีเจมะตูมได้นำเงินจำนวนดังกล่าวไปจัดเตรียม ผ้าไตรจีวร ถวายพระ 48 รูป และโลงศพ50โลง เพื่อบรรเทาทุกข์ให้พี่น้องชาวลาวต่อไป โดยทางดีเจมดดำได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวว่า



"ขอส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวลาว ทุกท่าน ขอร่วม เป็นส่วนนึง ร่วมกับ @dj_matoom @djtonhorm @golf_ak91 ร่วมเอาของไปประมูล ของรักของหวงชิ้นนึง มดดำพยายามหาสิ่งที่มีคุณค่าสูงสุดในจิตใจ จึงขอเอาของที่ @nakakrit_kuangthong เคยมอบให้ด้วยใจรัก บอกพี่เขาไปว่าจะเอามาประมูลเพื่อช่วยพี่น้องชาวลาว พี่เขาเลยฝากคุณค่าถึงคนที่ได้พระพิคเณศองค์นี้ไปว่า “ตลับพระ ลาย 15 ค่ำ ใบนี้เป็นตลับทองคำแท้ซึ่งผมได้รับเกียรติจากคุณมดดำให้ออกแบบให้เข้ากับองค์พระพิฆเนศผมมีความรู้สึกดีที่ได้รับเกียรติจากคุณมดดำผมออกแบบตลับพระที่มีความเป็นหนองคายแม่น้ำโขง วันขึ้น 15 ค่ำเดือน 11 สำหรับชาวหนองคายและผู้ที่อาศัยอยู่ตามลำพังน้ำโขงไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือพี่น้องชาว สปป ลาว ต่างมีความเชื่อว่าเป็นวันที่องค์พญานาคท่านจะแสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ผมได้นำ เรื่องราวขององค์พญานาคมาร้อยเรียงออกแบบและลงมือทำด้วยตนเองจากใจเพื่อคุณมดดำคู่กับบารมีองค์พระพิฆเนศที่มีความศักดิ์สิทธิ์และสง่างามองค์นี้ ตลับพระใบนี้เป็นตลับทองคำแท้ สังเกตว่าจะมีส่วนที่เป็นรมดำเปรียบเสมือนผิวแม่น้ำโขงยามค่ำคืนเราจะเห็นองค์พญานาคพ่นลูกไฟและลูกไฟนั้นเป็น / ทิมแท้ผมยังคงเชื่อมั่นว่าตลับพระทุกใบมีเจ้าของและ ท้ายที่สุดเค้าจะมารับของเค้าไปวันนี้พี่น้องชาว สปป ลาวได้รับความเดือดร้อนผมและคุณมดดำมีจิตที่เป็นกุศลตรงกันที่จะอยากเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนนี้ขอบารมีองค์พญานาค และบารมีองค์พระพิฆเนศได้คุ้มครองปกปักษ์รักษาพี่น้อง สปป ลาว ให้ผ่านความทุกข์ไปโดยเร็วครับ” ประมูล ที่ เฟส akaranun khankittnan"




โดยหลังจากที่ได้มีการประมูลไปแล้วทางพิธีกรชื่อดังได้ออกมาโพสต์ถึงรายได้จากการประมูลในครั้งนี้ว่า







"วันพระใหญ่ปีนี้ ไม่ได้เข้าวัดเลย แต่ได้นำเงินจากการประมูล พระพิคเณศ ที่ ร้านกวงทองหนองคาย ทำมาให้ @nakakrit_kuangthong ได้นำ มาร่วมให้ @golf_ak91 @dj_matoom ประมูลเมื่อวานนี้ องค์ท่านประมูลได้ 188,888 บาท วันนี้ ทั้งมะตูมและ golf ได้เอาเงินไปจัดเตรียม ผ้าไตรจีวร ถวายพระ 48 รูป และโลงศพ50โลง พรุ่งนี้ของจะได้ไปอัถปือเลยคะ ดีใจได้ร่วมบุญด้วย นะ @dj_matoom @golf_ak91 @joloke_ @earthernity @poj_arnon6565 @mjpp__ @pmpm494 @niroute ขอให้พวกเราได้ร่วมบุญกันอย่างนี้ไปจนวันตายนะ #PrayforLaos"