รวบแล้วคนร้ายลักทรัพย์บ้าน “หมอพรทิพย์”

2018-07-26 17:55:43

รวบแล้วคนร้ายลักทรัพย์บ้าน “หมอพรทิพย์”

Advertisement

รวบแล้วคนร้ายลักทรัพย์บ้าน "หมอพรทิพย์" ผู้ต้องหารับสารภาพทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง

จากกรณีคนร้ายได้เข้าไปลักทรัพย์สินในบ้านของ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ภายในหมู่บ้านหรูย่านบางชัน เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจจับกุมคนร้ายได้แล้ว ที่บ้านพักในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พร้อมของกลางจำนวนมาก ทั้ง กระเป๋าแบรนด์เนมเครื่องประดับ นาฬิกาข้อมือ สร้อยคอ แหวน พระเครื่อง



เมื่อวันที่ 26 ก.ค. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าพบภาพจากล้องวงจรปิดเป็นภาพของรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ ใช้ในการหลบหนี และสืบทราบว่ารถคันดังกล่าวมีนายเอนก แก้วสอาด เป็นผู้ใช้งาน และมีหมายจับศาลจังหวัดพระโขนงในข้อหาฉ้อโกง จนสามารถติดตามจับกุมได้ที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พร้อมรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ผู้ต้องหายอมรับว่าได้ร่วมมือกับนายทองสุข แก้วหาวงษ์ โดยตนเองทำหน้าที่ขับรถไปส่งและปล่อยให้นายทองสุขลงไปลักทรัพย์ก่อนนำมาแบ่งกัน โดยตำรวจพบว่านายทองสุข มีหมายจับในข้อหาลักทรัพย์ จำนวน 11 หมายจับในหลายพื้นที่ ทั้ง จ.สระบุรี จ.เชียงใหม่ นอกจากนี้ยังจับกุม น.ส.พัทธนันท์ อธิชัยจารุพงษ์ ภรรยาของนายทองสุข ซึ่งหมายจับในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ด้วย





ผบช.น. กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนทราบว่าแก๊งนี้จะตระเวนไปตามหมู่บ้านต่างๆ ในเขตพื้นที่ กทม.โดยจะเลือกหมู่บ้านเก่าที่ไม่มีผู้อยู่อาศัย และเชื่อว่าเจ้าของบ้านน่าจะมีทรัพย์สินจำนวนมากเก็บไว้ ซึ่งนายทองสุขจะชักชวนบุคคลที่สนิท ให้ขับขี่ยานพาหนะไปจอดส่งลักทรัพย์และนำทรัพย์สินมาแบ่งกัน เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับสารภาพทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง ทรัพย์สินที่ได้มาก็นำไปขายนำเงินมาใช้จ่าย

ด้าน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า ทรัพย์สินของตนเองที่ถูกขโมยไปเป็นเครื่องประดับจำนวนหนึ่ง โดยได้คืนมา 2-3 ชิ้น จึงอยากฝากไปยังผู้อยู่อาศัย แม้จะอยู่ในหมู่บ้านที่มีระบบรักษาความปลอดภัยก็ต้องมีระบบดูแลตัวเอง เพราะบ้านของตัวเองไม่ได้มีการติดกล้องวงจรปิดจึงทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานยาก หลังจากนี้ก็จะต้องดูแลทรัพย์สินของตัวเองให้รัดกุมไม่เปิดโอกาสให้คนร้ายเข้ามาได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งล่าโจรงัดบ้าน “หมอพรทิพย์”