ฮีโร่ตัวจริง..."ภาคิน" โพสต์รับบริจาคของช่วยพี่น้องเขื่อนแตก (มีคลิป)

2018-07-26 17:05:39

ฮีโร่ตัวจริง..."ภาคิน" โพสต์รับบริจาคของช่วยพี่น้องเขื่อนแตก (มีคลิป)

Advertisement

"หัวใจของผู้ให้ไม่ต้องการผลตอบแทน เพราะขนาดเกิดเป็นดาวสุกสกาวอยู่บนฟ้าแล้ว ยังส่องแสงแห่งน้ำใจช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ยามเผชิญทุกข์ร้อนอย่างมิหวั่นความเหน็ดเหนื่อย"  คนหล่อขอทำดีตัวจริง สำหรับ โตโน่ คำวิลัยศักดิ์ หรือ โตโน่ เดอะสตาร์ ได้โพสต์คลิปขอความช่วยเหลือด้านสิ่งของแก่ชาว สปป.ลาว หลังเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย ในแขวงอัตตะปือ แตก ทำให้มวลน้ำ 5,000 ล้านลูกบาศก์เมตร ทะลักเข้าท่วม ชาวบ้านต้องอพยพหนีน้ำครั้งใหญ่ โดยมีรายงานว่ามีผู้สูญหายนับร้อยคนและอีกกว่า 6 พันคน ไร้ที่อยู่อาศัย



เนื่องด้วยเห็นพี่น้องบ้านใกล้เรือนเคียงมีความเดือดร้อน นักร้องหนุ่มฮอตของเราจึงไม่ยอมนิ่งดูดาย จัดแจงทำคลิปวิดีโอโพสต์บอกข่าวเล่าความต้องการไปถึงชาวโซเชียลที่มีจิตกุศลทั่วประเทศ ให้ร่วมด้วยช่วยกันบริจาคสิ่งของต่างๆ เพื่อนำไปลงพื้นที่ส่งต่อให้พี่น้องชาว สปป.ลาว ที่ประสบพิบัติภัยอันตรายครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 5 ปี 






ซึ่งนักร้องขาร็อกสุดแมน โตโน่ ภาคิน ได้โพสต์เอาไว้ว่า ...



"กลับ กทม.ด่วน!!!!! เพื่อบ้านพี่เมืองน้องของเรานะครับ ผมกับทีมจะลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยในวันที่28นี้นะครับ เรามีเวลาเตรียมตัวแค่ 2 วัน มันเป็นเรื่องเร่งด่วน สิ่งที่เราต้องการ คือ

1.เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม

2.ผ้าอนามัย + แพมเพิทเด็ก



3.ผ้าห่อศพ

4.น้ำดื่ม อาหารแห้ง

นำสิ่งของมาบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้นะครับ ที่จุดรับบริจาค”ห้างยงสงวน จ.อุบลราชธานี” ขอบคุณมากนะครับทุกคน #สปปลาว #เขื่อนแตก #laos 
#ครั้งนี้ขอไม่รับเงินบริจาคนะครับ #prayforlaos"