น่ารัก! คลิปฉลองวันภาษาไทยแห่งชาติสถานทูตมะกัน [มีคลิป]

2018-07-26 14:10:30

น่ารัก! คลิปฉลองวันภาษาไทยแห่งชาติสถานทูตมะกัน [มีคลิป]

Advertisement

ในวันที่ 29 ก.ค. ที่จะถึงนี้ถือเป็นวันภาษาไทยแห่งชาติ นอกเหนือจากหลากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนของบ้านเราจะเริ่มจัดกิจกรรมฉลองวันสำคัญที่กระตุ้นและปลุกจิตสำนึกของคนไทยทั้งชาติให้ตระหนักถึงความสำคัญและคุณค่าของภาษาไทยแล้ว สถานทูตและสถานกงสุลอเมริกาประจำประเทศไทยยังได้ร่วมฉลองวันภาษาไทยแห่งชาติที่กำลังจะมาถึงด้วยคลิปสุดน่ารัก ส่วนน่ารักอย่างไรนั้นไปดูกัน



เมื่อวันที่ 25 ก.ค. เฟซบุ๊กแฟนเพจของสถานทูตและสถานกงสุลอเมริกาประจำประเทศไทย คือ “U.S. Embassy Bangkok” ได้โพสต์คลิปความยาวเกือบ 3 นาทีที่จั่วหัวเรื่องว่า “สุขสันต์วันภาษาไทยแห่งชาติ” จากพวกเราชาวสถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทย” พร้อมกับข้อความว่า






“เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ในวันที่ 29 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ชาวอเมริกันของสถานทูตฯ ทดสอบความสามารถภาษาไทยของพวกเขาด้วยวลีปราบเซียนต่างๆ ในคลิปนี้ค่ะ



In honor of the National Thai Language Day this July 29, American staff at the U.S. Embassy challenged themselves with Thai tongue twisters in this short video.”



สำหรับเนื้อหาของวิดีโอนั้นเป็นการวัดความสามารถในการใช้ภาษาไทยของเหล่าเจ้าหน้าที่ชาวอเมริกันของสถานทูตฯ อเมริกาว่า “ภาษาไทยไม่ยาก” ผ่านโจทย์สุดหินทั้ง 9 ข้อที่เป็นคำไทยที่แม้แต่คนไทยอย่างเราๆ ยังอ่านกันผิดหรือไม่คล่องปากกันเลย










ไม่ว่าจะเป็น “ไหมใหม่ไม่ไหม้ ใช่ไหม?” ยายกินลำไย น้ำลายยายไหลย้อย” ก่อนที่โจทย์จะยากขึ้นเป็นลำดับ ทั้ง “หมู หมึก กุ้ง” “ระนอง ระยอง ยะลา” ไปจนถึงโจทย์สุดท้ายคือ “กินมันติดเหงือก กินเผือกติดฟัน กินทั้งมันกินทั้งเผือก ติดทั้งเหงือกติดทั้งฟัน” ซึ่งเจ้าหน้าที่แต่ละคนกว่าจะผ่านด่านอ่านได้ถูกต้องก็ต้องเทคแล้วเทคอีก เรียกรอยยิ้มจากผู้ชมได้ไม่น้อย กระทั่งมีคนกดไลค์ให้กับคลิปนี้จนถึงขณะที่รายงานมากขึ้น 1.8 หมื่นครั้ง ทั้งยังมียอดแชร์สูงถึง 1.2 หมื่นครั้ง จากยอดรับชมกว่า 4 แสนครั้ง













คุณผู้อ่าน นิว 18 ที่สนใจ ลองไปพิสูจน์ความน่ารักกันได้เลยค่า