เพจดังแฉ ศิษย์เบี้ยวหนี้ กยศ. กินดีมีสุข

2018-07-25 16:00:41

เพจดังแฉ ศิษย์เบี้ยวหนี้ กยศ. กินดีมีสุข

Advertisement

เพจดังได้ทำการขุดหารายชื่อบรรดาศิษย์เบี้ยวหนี้ พร้อมอัพเดตถึงชีวิตความเป็นอยู่ออกมาแฉกันว่าทุกวันนี้ต่างก็อยู่ดีและกินดี ขณะที่ครูสาวกลับต้องมีชีวิตที่ยากลำบาก



นับเป็นการทำบุญแต่กลับต้องชำระบาปแทน สำหรับกรณี น.ส.วิภา บานเย็น ครูผู้ต้องแบกหนี้ กยศ.เกือบ 1 ล้านบาท เพราะค้ำประกันให้นักเรียนใช้เป็นทุนศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เมื่อปี 2541 แต่ปรากฎว่ามีนักเรียนจำนวนถึง 30 คนที่ไม่ชำระหนี้ ส่งผลให้ฝ่ายครูต้องรับผิดชอบหนี้แทนนักเรียนทั้งหมดในฐานะผู้ค้ำประกัน กระทั่งถูกยึดบ้านและที่ดิน ก่อนที่ฝ่าย กยศ. ได้เข้ายื่นหนังสือขอระงับการบังคับคดีและการขายทอดตลาดทรัพย์ของครูวิภาไว้ชั่วคราว เพื่อให้คดีเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยหนี้ในชั้นบังคับคดี ดังที่ นิว 18 รายงานไปแล้วนั้น ล่าสุดชาวเน็ตขอไม่ยอม โดยเพจดังได้ทำการขุดหารายชื่อ พร้อมอัพเดตถึงชีวิตความเป็นอยู่ออกมาแฉกันว่าทุกวันนี้ต่างก็อยู่ดีและกินดี ขณะที่ครูสาวกลับต้องมีชีวิตที่ยากลำบาก






ล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return” ได้โพสต์ภาพและข้อความเกี่ยวกับกรณีนี้ โดยระบุรายชื่อของลูกศิษย์ที่ไม่คิดล้างหนี้(ตัวเอง)ให้ครูว่ามีใครบ้าง พร้อมลงภาพปัจจุบัน ที่มีทั้งนั่งกินหมูกะทะแบบจัดเต็ม หรือบางรายก็โพสต์ภาพขณะขับรถของตัวเอง เรียกได้ว่าไม่ได้มีชีวิตที่ยากลำบากเหมือนเมื่อครั้งทำเรื่องกู้ยืมเงิน กยศ. ครั้งต้นเหตุเลย



“#หากญาติโกโหติกาเห็นรายชื่อนี้แล้ว โปรดละรึกไว้เลยว่าลูกหลานมีผลกระทบแน่นอนจากเพจนี้ หากยังเพิกเฉยต่อเรื่องนี้ อันนี้แค่รายชื่อเท่านั้น โพสต์ต่อจากนี้จะเป็นทั้งคนในครอบครัว ทรัพย์สิน หน้าที่การงาน จะออกเผยแพร่ต่อสาธารณะกำนัล

ทุกคนพื้นที่ภูมิลำเนาอยู่ อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชรกลัวกรณีชื่อนามสกุลซ้ำกัน ตอนนั้น แต่ละคน เป็น นร. สังกัด ร.ร.สักงามวิทยา

ติดต่อทุกคนไม่ได้ แกไปหาที่บ้านทุกคนก็นิ่งเฉยทีแรกแค่คนเดียวต่อมาเพิ่มอีก จนตอนนี้30คนทุกคนเฉยหมดบางคนเค้ารู้เค้าโอนที่ โอนบ้าน โอนรถหมดคือยึดทรัพย์ของตัวเองไม่ได้เลยแล้วบางที ผอ.ไปที่บ้าน เค้าก็รับปากว่าจะจ่ายพอถึงเวลาโทรไป ไม่รับสายจนผอ.ต้องจ่ายเงินเอง ครบ4 คนแล้วแกไม่ไหวแล้ว



จริงๆ ผอ.ไป กยศ.แล้วดูว่าจ่อกี่คน สรุปคือ จ่อฟ้อง ใกล้ๆนี้อีกเกือบ 30 คน ที่เหลือก็เกือบฟ้อง นอกนั้น บช.ปกติ ซึ่งมันเยอะเกินไป สำหรับการไม่จ่ายของคนที่จ่อฟ้อง และฟ้องนี่คือ บังคับคดียึดทรัพย์แล้วนะ ไม่ได้อยู่ขั้นไกล่เกลี่ย ขั้นไกล่เกลี่ย เค้าไม่ไปกัน มี ผอ.ไปไกล่เกลี่ยเอง คนกู้ไม่ไป ไม่สนใจเลย ส่วนบางคนที่ไป ก็ไปจริง ไกล่เกลี่ยจ่ายเดือนละ 400-800 บาท แต่ก็ไม่จ่าย ในที่สุด”














สุดท้ายแล้ว ครูผู้มีแต่ให้จะต้องแบกรับหนี้ทั้งหมดต่อไป หรือศิษย์เบี้ยวหนี้ กยศ. ทั้ง 30 รายจะกลับมารับในสิ่งที่ได้ก่อเอาไว้ โปรดติดตาม