"ริท" เจอดีโรคจิตขโมยถุงเท้าไปดม ...

2018-07-25 14:05:05

"ริท" เจอดีโรคจิตขโมยถุงเท้าไปดม ...

Advertisement

ฟิตหุ่นจากหนุ่มร่างเล็กมามีกล้ามพอสวยงามสำหรับ คุณหมอริท-เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช นักร้องนักแสดงหนุ่มที่ช่วงนี้กลายเป็นหนุ่มหุ่นแซ่บไปแล้ว งานนี้พอเจอหนุ่มริทในงานเปิดลาซาล อเวนิว เลยสอบถามถึงเรื่องที่เจ้าตัวโพสต์ไอจีหลังถูกขโมยถุงเท้าในฟิตเนส โดยนักร้องคนดังได้เผยว่า



ใช่ครับไปฟิตหุ่น แล้วได้กล้ามตามที่ตั้งใจ ก็อยากถ่ายรูปไว้นิดหนึ่ง ก็ตั้งเป้าไว้ประมาณนี้แหละครับ ไม่ได้ให้ใหญ่โตมโหฬารมาก เพราะว่าตัวเล็ก แล้วมันจะกลายเป็นเตี้ยล่ำไป ก็เอาแค่ประมาณหนึ่ง คือทำมาแล้วก็เลยทำต่อไปให้คงสภาพหุ่นไว้ครับ คนก็แซวกันเยอะ หน้าไม่เข้ากับหุ่นคนก็เลยแซวเยอะ แต่ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้เล่นเพราะต้องเรียน แต่พอตอนนี้มาอยู่กรุงเทพฯ ก็จะได้เล่นฟิตเนสบ่อยขึ้น มีเวลามากขึ้นครับ ถามว่าหมดลุคแบ๊ว ก็พยายามแล้วแต่สุดท้ายก็กลับมานิสัยแบ๊วอยู่ดี วนเวียนที่เดิม






โพสต์รูปล่อแหลมแบบนี้มีกลัวพวกโรคจิตบ้างไหม ?


ยังไม่เคยมีโรคจิต แบบจิตมากๆ มาคุกคาม และก็มีกรณีถุงเท้านั่นแหละ คือริทไปฟิตเนสตามปกติ ฟิตเนสนี้ก็ไปมาหลายปีแล้ว แต่ไม่เคยมีเหตุการณ์อะไร รอบนี้ก็ไปอาบน้ำในฟิตเนส ซึ่งปกติจะไม่เคยอาบ เพราะว่าวันนั้นต้องไปงานต่อ ก็เลยอาบน้ำ แล้วทีนี้ก็เอาถุงเท้าใส่ไว้ในรองเท้า แล้ววางไว้นอกล็อกเกอร์ แล้วก็ไปอาบน้ำปกติ อาบน้ำเสร็จก็แต่งตัว ก็มองรองเท้า เฮ้ย งงทำไมถุงเท้าหาย มีการขโมยถุงเท้ากันด้วยหรอ ทีแรกมองแบบนั้น เข้าใจว่าขโมยไปขาย แต่ก็สงสัยว่าถุงเท้ามันไม่กี่บาท ทำไมไม่ขโมยรองเท้า (หัวเราะ) นี่คือที่สงสัยแบบนี้ แต่เพื่อนบอกว่าไม่ใช่เขาเอาไปดม เขาก็เสิร์ชหลักฐานมา เสิร์ชคำว่าดมถุงเท้าในกูเกิล ปรากฏว่ามีทั้งข้อความ มีทั้งเหตุการณ์ มีทั้งรูป คลิป ของพฤติกรรมการดมถุงเท้าเราก็ อ๋อ... โดนแล้ว ประเด็นคือมันมี แฮชแท็กดมถุงเท้า แล้วต่อด้วยย่านที่ริทอยู่ด้วยที่เกิดเหตุ ก็ตามส่องอยู่ว่าจะเจอถุงเท้าตัวเองในนั้นไหม กลัวอยู่ ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดก็ไม่ได้ไปขอดู ก็คิดว่าแค่ถุงเท้า แต่ว่าในแง่ทางจิตใจคือ เอาไปทำอะไร แต่ไม่ได้กลัวนะ คือว่ามันมีความสุขหรอ ? การดมถุงเท้าที่เพิ่งใช้ฟิตเนสมาหมาดๆ เลย



ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไหม ?
คือริทส่องต่อเอง เผื่อเจอ และอยากเห็นหน้าเหมือนกันว่าเป็นใครครับ และวันนั้นที่ไปเล่นฟิตเนสก็ไม่ได้มีใครทำท่าทีพิรุธหรือว่าตามติดจนผิดปกติ ถามว่าต้องระวังมากขึ้นไหมก็ยังเล่นที่เดิม ล่าสุด ไปเล่นมาเมื่อวานนี้ ก็ไม่หายแล้วเอาใส่ล็อกเกอร์ไว้เลย ทั้งถุงเท้า รองเท้า ทุกอย่างใส่ล็อกเกอร์ไว้เลย (หัวเราะ)





หลังจากโพสต์เรื่องนี้ไปแล้ว ฟีดแบ็กยังไงบ้าง ?
ตลกครับ ว่าถ้ามันเป็นของ เป็นกางเกงใน หรือเสื้อที่ใส่ยิม มันก็เข้าใจในเรื่องของการขโมยได้ แต่นี่คือถุงเท้า มันก็จะงงๆ นิดนึงครับ คิดว่าเขารู้นะว่าเป็นของเราไม่อย่างนั้นเขาไม่เลือกเอาแค่ถุงเท้า ถ้าเขาจะขโมยทรัพย์สิน ต้องเอารองเท้าไปด้วย เพราะรองเท้ามันก็มีราคากว่าถุงเท้าถูกไหม





กลัวโรคจิตสะกดรอยตามไหม ?
ไม่กลัวครับ เพราะเท่าที่ผ่านมาก็ยังไม่มี ส่วนเวลาเข้าห้องน้ำก็ระแวง เพราะว่าห้องน้ำฟิตเนสมันชอบล็อกประตูไม่ได้ มันมีรูข้างบน รูข้างล่าง ก็ต้องคอยส่องว่ามีเงาใครเดินผ่านหรือเปล่า มีกล้องมาโผล่หรือเปล่า แต่ไม่ถึงวิตกจริต แค่ระวังตัวมากขึ้น อย่างเวลาปกติก็ไม่ได้คิดว่าใครจะมาสนใจเราหรอก แต่คิดแบบนั้นไม่ได้แล้ว มันมีคนคอยจ้องแบบนี้ไม่รู้ตัวๆ



เขาตามมาจากไอจีหรือเปล่า ?
ไม่รู้ ยังไงก็จะทำต่อไปเหมือนเดิม



กลัวจะรุนแรงมากกว่าเดิมไหม ?
ก็คงไม่กลัวเพราะว่าไปที่โจ่งแจ้งทั้งหมด ที่ฟิตเนสคนก็เยอะคงทำอะไรเราไม่ได้ ที่เปลี่ยวก็ไม่ค่อยได้ไปอยู่แล้ว



อยากฝากบอกอะไรคนที่เอาถุงเท้าเราไปไหม ?
ก็ฝากบอกว่า ขอให้ฟินครับ (หัวเราะ)