ชาวขอนแก่นร่วมบริจาคสิ่งของ ช่วยพี่น้องลาว

2018-07-25 13:00:08

ชาวขอนแก่นร่วมบริจาคสิ่งของ ช่วยพี่น้องลาว

Advertisement

ประชาชนชาว จ.ขอนแก่น นำเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม พร้อมอาหารแห้ง มาบริจาคตามจุดต่างๆ เพื่อช่วยเหลือชาว สปป.ลาว ที่ประสบเหตุภัยพิบัติจากเขื่อนที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างแตก

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่บริเวณลานจอดรถหน้าโรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น ได้มีการนำเต็นท์ มากาง เพื่อเปิดเป็นจุดรับบริจาคสิ่งของเพื่อนำไปช่วยเหลือชาวแขวงอัตตะปือและแขวงจำปาสัก ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หลังเขื่อนย่อยของเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เกิดแตกทำให้มวลน้ำกว่า 5 พันล้านลูกบาศก์เมตร ได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนบริเวณกว้าง มีผู้สูญหาย และชาวบ้านต้องไร้ที่อยู่อาศัยจำนวนมาก

น.ส.กฤศพรรษสรณ์ ศิริรักษ์ หนึ่งในผู้มีจิตศรัทธานำสิ่่งของมาบริจาค บอกว่า หลังจากทราบข่าวถึงความเดือดร้อนของประเทศเพื่อนบ้านจึงได้รวบรวมสิ่งของโดยเฉพาะเสื้อผ้า ผ้าห่ม ที่ไม่ได้ใช้เพื่อมาบริจาคให้กับชาวลาวที่ได้รับความเดือดร้อน และขอให้ภัยพิบัติครั้งนี้ผ่านไปโดยเร็ว




ขณะที่ทางกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำจังหวัดขอนแก่น พร้อมเตรียมใช้เป็นพื้นที่รวบรวมสิ่งของบริจาค ก่อนที่จะนำสิ่งของส่งต่อไปยังพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติครั้งนี้