นายกฯฉุนอะไรกันนักหนาบ้านพักตุลาการ

2018-07-24 18:10:46

นายกฯฉุนอะไรกันนักหนาบ้านพักตุลาการ

Advertisement

นายกฯ ชี้ปัญหาบ้านพักตุลาการขอให้คนอยู่ก่อนมีปัญหาอยู่ไปก่อน รอสร้างใหม่ค่อยย้ายออก ฉุนอะไรกันนักหนา ใครจะทำอะไรระวังกฎหมายให้ดี



เมื่อวันที่ 24 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม.อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ถึงปัญหาความขัดแย้งโครงการบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ว่า เรื่องนี้ยังไม่จบเสียที ยืนยันว่าสิ่งสำคัญที่สุด รัฐบาลจำเป็นต้องจัดหาพื้นที่สร้างใหม่ เพราะเขาเป็นข้าราชการมีสิทธิในการพักอาศัย แต่ที่ผ่านมาการอนุมัติเจรจาต่างๆไม่ถูกต้อง ไม่เป็นไปตามความต้องการประชาชน จึงต้องแก้ไขให้เขา เรื่องนี้ถ้าไม่หยุดเรื่องเดิมแล้วเรื่องใหม่จะทำอย่างไร ตอนนี้รัฐบาลได้ให้คณะกรรมการไปศึกษาว่าจะไปสร้างบ้านพักแห่งใหม่ที่ไหน ส่วนคนที่อยู่ก่อนหน้าที่จะมีปัญหาดังกล่าว ต้องให้เขาอยู่ไปก่อน แต่คนที่จะไปอยู่ใหม่ไม่สามารถเข้าอาศัยในโครงการนี้ได้อยู่แล้ว เราขอแค่นี้เมื่อสร้างที่ใหม่เสร็จ ค่อยให้เขาย้ายออก



นายกฯ กล่าวต่อว่า มันอะไรนักหนา ไม่เข้าใจ แล้วจะทำอย่างไร คุณไม่มีคดีความ ไม่ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมกันเลยหรืออย่างไร เขาต้องดูแลประชาชนไม่ใช่เหรอ ไม่ใช่ความผิดของเขา ก็ไม่อยากจะกล่าวว่าเป็นความผิดของใคร แต่รัฐบาลจะแก้ไขให้ เมื่อหาที่แล้วก็ขึ้นอยู่กับศาลจะทำอย่างไรจะขยับคนออกมาได้ ถ้าเล่นกันไม่เลิก ยังทำกันแบบนี้ก็ยังแก้ไขอะไรไม่ได้ ความขัดแย้งก็จะเกิดขึ้นไปเรื่อยๆถามหน่อยใครจะได้ประโยชน์ ไม่มีใครได้ซักคน เรื่องอื่นๆก็จะพังวุ่นวายไปหมด พอแล้วเรื่องนี้จะไม่ตอบแล้ว ใครจะทำอะไรก็ระวังกฎหมายให้ดีแล้วกัน พูดก็ไม่รู้เรื่อง ไม่รู้จักจบ