ไฟไหม้อาคารเรียนเกาะสมุย เด็กนักเรียนหนีตายวุ่น!

2018-07-24 17:30:08

ไฟไหม้อาคารเรียนเกาะสมุย เด็กนักเรียนหนีตายวุ่น!

Advertisement

เกิดเหตุไฟไหม้อาคารไม้โรงเรียนบนเกาะสมุยครูนักเรียนวิ่งหนีตายกันวุ่น รถดับเพลิงเทศบาลนครเกาะสมุยเร่งฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิง หลังเพลิงสงบอาคารเรียนวอดทั้งหลัง แต่ยังโชคดีครูและเด็กนักเรียนทุกคนปลอดภัย คาดมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียนของโรงเรียนวัดกลาง ม.4 ต.หน้าเมือง จึงได้ประสานไปยังหน่วยดับเพลิงเทศบาลนครเกาะสมุย ระดมรถดับเพลิงจำนวน 6 คันเข้าดับเพลิง

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังรุกไหม้อาคารเรียนอย่างรุนแรงซึ่งเป็นอาคารไม้ 2ชั้น โดยต้นเพลิงมาจากชั้นล่างของอาคารที่เป็นที่ตั้งของสำนักงานของโรงเรียน โดยขณะเกิดเหตุครู ผู้ปกครอง และชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงได้เข้ามาช่วยกันอพยพเด็กนักเรียนออกจากอาคารเรียนอย่างเร่งด่วนไปในจุดรวมพล จนทำให้เด็กเล็กบางคนต่างตกใจและร้องไห้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีผู้ปกครองต่างเดินทางมารับบุตรหลานกลับบ้านเพื่อความปลอดภัย




ทั้งนี้่ การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากมีลมกระโชกแรง ทำให้ไฟติดไปยังส่วนต่างๆของอาคารอย่างรวดเร็วถึงแม้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะระดมฉีดน้ำก็ตาม เจ้าหน้าที่จึงต้องระดมรถน้ำเอกชนนำน้ำเข้ามาเติม โดยใช้เวลา 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ด้านนายเทพบรรจง พูลสวัสดิ์ ผูอ.โรงเรียนวัดกลาง กล่าวว่า อาคารหลังดังกล่าวเป็นอาคารเรียนเก่าแก่มีอายุ 69 ปี โดยใช้ทำเป็นอาคารสำนักงาน และเป็นที่เก็บเอกสารสำคัญของโรงเรียนไว้จำนวนมาก ที่ชั้น2 ทำเป็นห้องประชุมและห้องเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่เด็กเล็กพักรับประทานอาหารกลางวัน ส่วนเด็กโตกำลังนั่งเรียนอยู่ในห้องเรียน รวมถึงเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่6 ที่กำลังเรียนอยู่ในห้องเรียนชั้น2ของอาคารที่เกิดเพลิงไหม้ ตนเอง คุณครู และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้เข้ามาช่วยกันดับไฟแต่ไม่สามารถดับได้เนื่องจากมีลมกระโชกแรง ไฟจึงลุกลามไปติดยังชั้น2ของอาคารอย่างรวดเร็ว จึงได้สั่งอพยพเด็กนักเรียนทั้งหมดไปยังจุดรวมพลจนปลอดภัยทุกคน



ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากโครงสร้างตัวอาคารเป็นไม้เก่า อุปกรณ์ไฟฟ้าและสายไฟมีอายุการใช้งานมานาน เพลิงจึงลุกลามอย่างรวดเร็ว สำหรับมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท