อยากให้ทุกคนดูแลบุพการี..."ณเดชน์"ปลื้มโดนชมลูกกตัญญู

2018-07-24 17:00:45

อยากให้ทุกคนดูแลบุพการี..."ณเดชน์"ปลื้มโดนชมลูกกตัญญู

Advertisement


กลายเป็นพระเอกหนุ่มที่โดดเด่นในเรื่องความกตัญญูมาโดยตลอด สำหรับ ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่คอยดูแลคุณพ่อที่มีอาการป่วยเป็นอย่างดี ล่าสุด พระเอกคนดังยังได้พาคุณพ่อออกไปทานข้าวนอกบ้านพร้อมทั้งปรนนิบัติคุณพ่อตลอดเวลา จนชาวโซเชียลต่างชื่นชมกันไม่ขาดปาก งานนี้พอเจอณเดชน์เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า





"ครับผม เมื่อวานว่างก็เลยพาคุณพ่อไปทานข้าวข้างนอก นานๆ ทีครับเพราะส่วนมากตอนเช้าจะไปทำงาน ก็เลยสักหน่อยเพราะปกติท่านจะอยู่แต่บ้าน นอนติดเตียงก็ไม่ค่อยได้ออกมาสักเท่าไหร่"

พี่นัท มีเรีย มาคอมเมนต์ว่าน้ำตาเอ่อเลย ?
ครับ ชอบมากครับ





หลายคนขื่นชมเรา ?
ถ้ามองอีกมุมเราไม่ได้หวังตรงนี้หรอก ในเมื่อมันออกไปแล้วมันก็เป็นอีกอย่างที่ดี คนอื่นที่อาจบกพร่องในการดูแลบุพการีอาจจะต้องให้เวลาท่านนิดนึง จริงๆ ผมไม่ได้มีเวลาเยอะนะครับ อาจเป็นเสาร์-อาทิตย์ 3 อาทิตย์หรือหนึ่งเดือนผมถึงพาคุณพ่อไปทานข้าวข้างนอก เราก็ต้องแบ่งเวลาให้ท่าน ไม่ใช่แค่คุณพ่อที่ป่วยเท่านั้น บางทีคุณพ่อคุณแม่ที่ทำงานมาเหนื่อยๆ ก็โทร.ไปหาท่านบ้างเวลาเราอยู่ห่างไกล เดี๋ยวนี้มีแอพต่างๆ ก็คุยกันไป ให้ท่านรู้สึกว่าเราก็ไม่ได้อยู่ห่างไกลนะ





มีฟีดแบ็กกลับมาแบบอยากทำตามเราไหม ?
ไม่มีนะครับ แต่เราทำแบบนี้ประจำอยู่แล้ว อยู่ที่จะได้เห็นรูปแบบไหนมากกว่า

ชาวโซเชียลยกให้เราเป็นสุดยอดลูกกตัญญู ?
ผมว่าคนที่ดูแลพ่อแม่ดีกว่าผมมีมากมายนะครับแต่เขาแค่ไม่ใช่ดารา แต่ถ้าทุกคนจะเอาเป็นแบบอย่างก็ดีครับ





ทริปที่จะพาคุณพ่อไปญี่ปุ่นได้ปรึกษาคุณแม่หรือยัง ?
จริงๆ ปรึกษาคุณหมอเหมือนกัน คุณหมอบอกว่ายิ่งย้ายที่บ่อยความสับสนของคุณพ่อจะเกิดขึ้น อารมณ์หงุดหงิดอาจจะมาบ้าง เพราะฉะนั้นให้เขาได้อยู่ในที่ๆ สบายใจ อิ่มท้อง ได้นอนสบาย อาบน้ำดีแล้ว เราอย่าไปคิดแทนคนป่วยในสภาวะไม่ปกติว่าเราควรทำอย่างนี้นะ เขาควรทำอย่างนี้นะ ผมก็ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านนี้มาเขาก็บอกว่าอย่าเดินทางบ่อย เพราะเวลานอนก็เปลี่ยนอาจมีผลต่อสุขภาพได้

สรุปคือไม่ได้พาคุณพ่อไปแล้ว ?
ไม่พาไปแล้วแต่เราก็ยังเดินทางไปหาญาติของคุณพ่ออยู่





ฝั่งญาติที่ญี่ปุ่นมีถามถึงบ้างไหม ?
คือ อันนี้ไม่รู้ว่าเป็นเฉพาะฝั่งญาติผมหรือเปล่านะคือครอบครัวคุณพ่อรักกันแต่ไม่วุ่นวายกัน เป็นห่วงกันแต่ชีวิตใครชีวิตมัน ดูแลกันเองได้ สมัยก่อนเขาจะเดินทางกันตลอดและครอบครัวนี้จะแบบโอเคสบายดีไหมประมาณนี้ครับ