เปิด 5 ทีมสุดท้ายประกวดสารคดี “Doc Alert”

2018-07-23 18:05:17

เปิด 5 ทีมสุดท้ายประกวดสารคดี “Doc Alert”

Advertisement

เปิดตัว 5 ทีมสุดท้าย เข้ารอบโครงการประกวดสารคดี “Doc Alert” ปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด : ก้าวของเรา ๙ ต่อที่พ่อทำ “ศาสตร์พระราชา” อยู่รอด อยู่อย่างพอเพียง อยู่อย่างยั่งยืน



เมื่อวันที่ 23 ก.ค. นายชนินทร์ ชมะโชติประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดอคคิวมาเนีย จำกัด ผู้ริเริ่มโครงการ Doc Alert จัดงานแถลงข่าวโครงการ Doc Alert ปีที่ 2 พร้อมทั้งเปิดตัวนักศึกษาผู้เข้ารอบทั้ง 5 ทีม จากการส่งเข้าประกวดทั้งหมด 20ทีม จาก 20 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ชิงเงินรางวัล 160,000 บาท ซึ่งถือเป็นรางวัลในการจัดประกวดสารคดี ที่มีมูลค่ามากที่สุดในประเทศไทย โดยนำเรื่องราวมาเล่าผ่านสารคดีแห่งแรงบันดาลใจ "ศาสตร์แห่งพระราชา ก้าวของเรา ก้าวต่อที่พ่อทำ" และยังเป็นการร่วมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ด้วยแนวคิดจากศาสตร์ของพระราชา ที่เป็นแรงบันดาลใจจากรอยก้าวที่ยิ่งใหญ่ สู่รอยก้าวใหม่ของพวกเรา เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ










โดยทีมนักศึกษาที่เข้ารอบสุดท้าย มี 5 มหาวิทยาลัยคือ 1. ทีม Ainoo Doc (ไอ้หนูดอค) จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2. ทีม แก้วตา จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ 3. ทีม ดวงใจ จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ 4. ทีมเราสองสามคน จากมหาวิทยาลัยนเรศวร และ 5. ทีมฟลอยพาบุษกะสมไปทำสารคดีหน่อย จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่







สำหรับโครงการนี้ ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และได้รับความร่วมมือจากบริษัท ดีเอ็น บรอดคาสต์ จำกัด โดยนิว 18 เป็นพาทเนอร์หลัก และยังให้ผลงานของ โครงการได้ออกอากาศในทางช่องนิว 18 รวมทั้งขอขอบคุณการสนับสนุนจากมูลนิธิปิดทองหลังพระ ที่ร่วมเป็นกำลังสำคัญที่ทำให้โครงการนี้เกิดขึ้น





กิจกรรม Work Shop โครงการประกวดสารคดีDoc Alert ปีที่ 2 จัดขึ้นวันที่ 13-15 มิ.ย. เป็นหลักสูตรการผลิตสารคดีมืออาชีพอย่างเข้มข้น เป็นเวลา 3 วัน จากผู้ผลิตสารคดีมืออาชีพ เพื่อให้น้องๆ ทั้ง 5 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ นั้นสามารถผลิตผลงานคุณภาพกันได้อย่างเต็มที่ เพื่อชิงเงินรางวัลมูลราคา 160,000 บาท