ชมศึก"หอยทาก"เจ้าความเร็วชิงแชมป์โลก 2018 (คลิป)

2018-07-23 16:10:21

ชมศึก"หอยทาก"เจ้าความเร็วชิงแชมป์โลก 2018 (คลิป)

Advertisement




การแข่งขันความเร็วที่ช้าที่สุดในโลก ศึกวิ่งหอยทากชิงแชมป์โลก 2018 รายการแข่งขันอันเก่าแก่ที่จัดขึ้นมาแล้วเกือบ 60 ปี ณ เมืองคองแฮม บนเกาะนอร์ฟอล์ก สหราชอาณาจักร โดยปีนี้มีนักกีฬาหอยทากเข้าแข่งขันกว่า 150 ตัว ซึ่งแต่ละตัวต่างถูกฝึกฝนและถูกคัดเลือกมาอย่างดีจากฟาร์มเลี้ยงหอยทาก แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่ถูกหยิบมาแบบสุ่มๆ จากสวนหลังบ้านของผู้เข้าร่วมสนุกในการแข่งขันครั้งนี้




ส่วนกติกาการแข่งขันนั้น จะแบ่งนักกีฬาหอยทอกออกเป็นหลายสาย โดยในการแข่งแต่ละครั้งกรรมการจะจัดหอยทากให้อยู่ในวงกลมเล็กสุดที่อยู่ตรงใจกลางของโต๊ะ หอยทากตัวใดที่คลายออกไปถึงวงกลมวงนอกได้เป็นตัวแรกจะเป็นผู้ชนะไป

สำหรับสถิติการแข่งขันที่ถูกบันทึกไว้โดย กินเนสเวิลด์เรคคอร์ด นั้น หอยทากที่ทำสถิติวิ่งเร็วที่สุดคือเจ้า "อาร์ชี" ทำไว้ในปี 1995 มีสถิติคลานในระยะ 13 นิ้ว (33 ซม.) ได้ในเวลา 2 นาที กับอีก 20 วินาที




ส่วนหอยทากที่คว้าแชมป์ได้ในปีนี้คือเจ้า "ฮอสต้า" กับเจ้าของที่ชื่อว่า โจ วอเตอร์ฟิลด์ โดยทั้งคู่ได้รับถ้วยรางวัลถูกวางไว้ด้วยผักกาดหนึ่งหัวอย่างสวยงาม

ทั้งนี้ โจ เล่าให้ฟังว่า หอยทากของเธอนั้นเป็น หอยทากที่สุดยอดที่สุดจากสวนต้นฮอสตาที่บ้านของเธอ

"เจ้าตัวนี้ชื่อว่า ฮอสตา เป็นชื่อมาจากการที่มันกินต้นฮอสตาไปหมดสวนเมื่อช่วงหน้าร้อนที่แล้ว ฉันเก็บเจ้านี่มาเมื่อเช้านี้เอง และก่อนแข่งฉันกระชิบบอกมันว่า ถ้านายไม่ชนะวันนี้ ฉันจะขว้างนายทิ้งซะ"
  โจ กล่าวด้วยสีหน้าอันเคร่งเครียด แม้ว่าจะเพิ่งได้รับรางวัลชนะเลิศมาก็ตาม