ตร.เร่งตามตัว “โอปอ” วอนญาติพามอบตัวสู้ดคี

2018-07-23 12:10:31

ตร.เร่งตามตัว “โอปอ” วอนญาติพามอบตัวสู้ดคี

Advertisement

ตำรวจชุดสืบ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เร่งติดตามจับ น.ส.ประภาพรรณ หรือโอปอ ภูอุทา ผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุมคดีค้ายาบ้า เชื่อญาติพาหลบหนี วอนให้นำมามอบตัวสู้คดีหากบริสุทธิ์ใจว่าไม่เกี่ยวกับเครือข่ายค้ายาบ้า ขณะที่แนวทางการสืบสวนเชื่อหลบซ่อนอยู่ตามรอยตะเข็บชายแดนประสาน ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองป้องกันหลบหนีออกนอกประเทศ

กรณี น.ส.ประภาพรรณ หรือโอปอ ภูอุทา อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม คดีค้ายาบ้า 4,000 เม็ด แต่เป็นผู้เสียหายในคดีเรียกค่าไถ่ซึ่งถูกคนร้าย 5 คน กระชากหัวอุ้มขึ้นรถเหตุเกิดหน้าจวน ผวจ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา แต่ภายหลังที่ น.ส.ประภาพรรณฯ ผู้เสียหายคดีเรียกค่าไถ่รู้ว่าตนเองเป็นผู้ต้องหาคดีค้ายาบ้าด้วย จึงเข้าพบ ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมนำเอกสารหลักฐานที่ระบุว่า มีเจ้าหน้าที่เอี่ยวยาเสพติดไปมอบให้กับศูนย์ดำรงธรรมกาฬสินธุ์ แต่หลังจากให้ข้อมูลแล้ว น.ส.ประภาพรรณฯ ผู้ต้องหา กลับล่องหนหายตัวไปอย่างลึกลับ และทราบว่า นายอดิศร ภูอุทา น้องชายแท้ๆ ได้แอบเข้ามาพาหลบหนีไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 23 ก.ค.การติดตามหาตัวของ น.ส.ประภาพรรณ ภูอุทา ผู้ต้องหาหนีจากการควบคุมตัวของ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ขณะจะนำส่งดำเนินคดีในข้อหาค้ายาบ้า 4,000 เม็ด ตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม แต่ได้หลบหนีจากการช่วยเหลือของ นายอดิศร ภูอุทา น้องชายแท้ๆ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2561 ที่ผ่านมา




รายงานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เริ่มได้เบาะแสการเคลื่อนไหวขอ น.ส.ประภาพรรณ คาดว่าจะไปหลบซ่อนตัวใน 3 จังหวัดคือที่ จ.นครพนม จ.อุดรธานี และ จ.หนองคาย และเชื่อว่ามีญาติพาหลบหนี จึงขอให้ญาติซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อไว้ออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพราะหากเชื่อว่า น.ส.ประภาพรรณ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ขอให้นำตัวมาต่อสู้คดี

นอกจากนี้ ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้ประสานไปยัง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และได้ส่งหมายจับกุมเพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ สำหรับการติดตามตัวเพื่อมาดำเนินคดีนั้น นับเป็นวันที่ 5 ในการหลบหนี ซึ่งหากครบกำหนด 7 วัน ยังหาตัว น.ส.ประภาพรรณ ไม่พบ ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีจะต้องถูกย้ายทั้งชุด