เปิดกำหนดการบวช 12 หมูป่า

2018-07-22 21:20:17

เปิดกำหนดการบวช 12 หมูป่า

Advertisement

เปิดกำหนดการบวช 12 หมูป่า วันที่ 24 ก.ค.เวลา 09.00 น.บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ ลานพระธาตุดอยเวา ก่อนปลงผมนาคช่วงเย็นพร้อมทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ วันที่ 25 ก.ค.มีพิธีบรรพชาอุปสมบท จำวัดที่วัดพระธาตุดอยตุง 1 คืน วันที่ 26 ก.ค.-3 ส.ค. ไปจำวัดที่วัดพระธาตุดอยเวา ลาสิกขา 4 ส.ค.



เมื่อวันที่ 22 ก.ค. เพจ PR.Chiangrai ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย ได้โพสต์ข้อความระบุกำหนดการบวชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ระบุดังนี้

วันที่ 24 ก.ค.




เวลา 09.00 น. ณ ลานพระธาตุดอยเวา บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์

เวลา 16.39 น.จะมีพิธีปลงผมนาคโดย ผวจ.เชียงราย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และครูบาแสงหล้า พระเกจิจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา พระรัตนมุณี ร่วมเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เจ้าคณะอำเภอทุกอำเภอจะมาร่วมพิธีขลิบผมนาคและผู้มีเกียรติ ญาติ ผู้ปกครอง ก็จะขลิบผมนาคตามลำดับ



เวลา 17.39 น.มีพิธีบายศรีสู่ขวัญนาคโดยพระเทพรัตนายก เจ้าคณะ จ.ลำพูน และเจ้าคณะวัดพระธาตุหริภุญไชย จ.ลำพูน ในฐานะผู้ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นผู้รู้ในพิธีกรรมและโค้ชเอกก็เคยบวชที่วัดดังกล่าวมาแล้วด้วย



วันที่ 25 ก.ค.

มีพิธีบรรพชาอุปสมบทโดยตั้งขบวนแห่ตามประเพณีล้านนา มีพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นำหน้า พระธรรมจักร ตุงล้านนา เครื่องหมากสุ่มหมากเป็ง อัญเชิญเป็นขบวนและมีขบวนผ้าไตรถือโดย ผวจ.เชียงราย และผู้มีเกียรติรวม 12 คน อัญเชิญเครื่องอัฐบริขารและบาตร



ขบวนจะแห่จากวัดน้อยพระธาตุดอยตุงไปยังพระธาตุดอยตุงระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร มีพิธีขอขมาพ่อแม่ผู้ปกครองและทำพิธีในพระอุโบสถเพื่อบวชพระภิกษุและสามเณรก่อนถวายเพลต่อไป หลังเสร็จพิธีจะจำวัดที่วัดพระธาตุดอยตุง 1 คืน



วันที่ 26 ก.ค.-3 ส.ค.

ไปจำวัดที่วัดพระธาตุดอยเวา กระทำกิจของสงฆ์และศึกษาอบรมตามที่พระรัตนมุณีได้แจ้งตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.ถึงวันที่ 3 ส.ค. เช้าวันที่ 4 ส.ค.ก็ลาสิกขาต่อไป

จึงอยากเชิญชวนให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อร่วมทำบุญร่วมกันสำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะร่วมทำบุญสามารถบริจาคทั้งปัจจัยและสิ่งของ โดยสำนักพระพุทธศาสนา จ.เชียงราย จะทำหน้าที่รวบรวมเพื่อความชัดเจน และเมื่อเสร็จโครงการที่ประชุมมีมติจะนำมอบให้เป็นทุนการศึกษาให้เด็กๆ ทีมหมูป่าต่อไป





ขอบคุณภาพ : PR.Chiangrai ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย